Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ!rnCon gái tôi năm nay 5,5 tuổi. Từ nhỏ cháu đã thường xuyên bị viêm Amidan cấp tính (thường lặp lại mỗi tháng 1 lần). Khi cháu được 5 tuổi, tình trạng bệnh của cháu có đỡ hơn, tần suất bị viêm tái lại còn khoảng 7 lần/năm. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Các bác sỹ từng khám cho cháu nói Amidan của con tôi to hơn các trẻ khác. Việc ăn uống của cháu rất khó khăn, chỉ ăn được từng miếng rất nhỏ và thường hay bị nôn. Tôi đã cho cháu khám chữa nhiều nơi nhưng chỉ khỏi thời gian ngắn rồi lại viêm trở lại. Vậy bác sỹ cho hỏi tình trạng bệnh của cháu như vậy có nặng không và có cần thiết phải phẫu thuật không.rnCho tôi hỏi thêm là bệnh viện nhi trung ương, khoa khám bệnh theo yêu cầu có khám bệnh vào ngày chủ nhật không và chi phí có cao hơn ngày thường không?rnXin cảm ơn bác sỹ!

Nguyễn Thị Thu Phương

(2013/10/20 03:02)

Chào bạn,
Bệnh của cháu nhà diễn ra khá lâu và đã xác định rõ ràng bệnh viêm amidan, số lần tái phát bệnh của cháu là 7 lần/ năm chứng tỏ cháu bị viêm amidan mạn tính. Do là viêm amidan mạn nên khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết thay đổi, cháu nô đùa nhiều, kém ăn ngủ.. bệnh sẽ tái phát thành cơn cấp. Do vậy việc điều trị đối với bệnh của cháu tác động lên nhiều yếu tố.
- Giảm triệu chứng khi có cơn cấp, vấn đề này thuốc tây giải quyết nhanh chóng vì vậy bạn sẽ thấy khi dùng thuốc thì khỏi, nhưng dừng một thời gian lại tái phát. Mặc khác nếu dùng thuốc tây lâu ngày thường xuyên thì bị các tác dụng phụ và gây nhờn thuốc, nên các bà mẹ cần cân nhắc khi cho cháu nhà dùng thuốc tây.
- Giải quyết nguyên nhân gây bệnh: Vi khuẩn, vi rut, sức đề kháng của cơ thể. Bạn cần tăng sức khỏe cho cháu bằng chế độ dinh dưỡng, ăn ngủ đủ giấc, tăng cường vận động giúp cho cơ thể cháu quen với những tác động và thay đổi môi trường.
- Phòng ngừa bệnh tái phát, đây là điều quan trọng nhất đối với điều trị viêm amidan mạn: Tránh xa những yếu tố làm ảnh hưởng bệnh:
Môi trường, như khi thay đổi thời tiết lạnh thì tránh cho cháu ra ngoài nhiều, giữ ấm cổ họng cho trẻ, mang tất.
Vệ sinh mũi họng thật sạch bằng cách súc họng bằng nước muối ấm pha loãng, súc 3 lần/ ngày.
Căn dặn cháu không nên la hét, khóc quá to, cười đùa liên tục như vậy đường hô hấp bị khô, kích thích sẽ dễ tái phát
Không cho cháu uống nước đá, thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm kích thích thay vào đó cho cháu uống các nước ép hoa quả có nhiều vitaminc.
Về việc dùng thuốc bạn nên dùng các sản phẩm đông y vừa ổn định bệnh cho cháu mà lại bảo tồn và phục hồi dần dần amidan, bạn có thể mua Tiêu Khiết Thanh cho cháu, dùng ngày 2 lần, mổi lần 1 viên, bạn dùng liên tục thời gian từ 2 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ. Nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn nhờ sử dụng đông y.
Nếu bạn dùng các cách tôi hướng dẫn mà bệnh không thuyên giảm thì mới nên nghĩ đến việc phẫu thuật amidan.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan