Cơ Xương Khớp

Dear Bác sĩ,rnChị của em năm nay 57 tuổi, đang làm công việc là nhổ cỏ và chăm sóc vườn cây.rnCả tuần nay chị em bị đau nhói từ khỏi đầu gối đến hán, còn tay thì khi nắm lại bung ra rất khó, ngồi xuống đứng lên rất khó, phải vịn mới đứng được. Và thỉnh thoảng chị em bị sôi ruột, và nóng ruột. Bác sĩ cho em hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì và uống thuốc nào để điều trị hết bệnh ?rnCảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Lê Thị Linh Trang

(2013/10/11 21:38)

Chào bạn,
\nVới tình trạng của chị bạn hiện nay có thể bệnh thoái hóa khớp, viêm đa khớp, bệnh thoái hóa khớp gối biểu hiện với tình trạng đầu gối đau âm ỉ, có tiếng kêu lạo xạo, đứng lên ngồi xuống khó khăn, nhất là khi đi cầu thang, còn tình trạng cứng khớp ở ngón tay cũng có thể là thoái hóa hoặc viêm đa khớp, bạn nên khuyên chị đi khám tại khoa cơ xương khớp, chụp Xquang để xác định đúng nguyên nhân của bệnh.
\nTrong thời gian này chị bạn không nên đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ, thường xuyên mat xa chân tay, vận động thể dục mỗi ngày, nên tăng cường các thức ăn có chứa nhiều omega 3 như: cá hồi, cá thu, cá ngừ... giúp giảm đau nhức, bổ sungcan xi từ sữa hoặc tôm cua... ngoài ra để ngăn chặn thoái hóa có thể bổ sung thêm viên uống Cốt Thoái Vương, giúp tăng cường vận động cho khớp, ngăn chặn thói hóa.
\nChúc chị bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
bé bị teo cơ khi bi chích cần điều trị không bé 22 thang tuổi

truong chi thức

(2014/09/22 23:20)