Tai Mũi Họng

Em năm nay 19 tuổi, hiện là sinh viên năm 2. Khoảng 2 năm nay,mỗi trời lạnh, hoặc ngồi trước quạt quá lâu thì mũi em có dấu hiệu bị nghẹt, khoảng 2-3 tiếng sau thì hết. Gia đình em có bố và 2 bác bị Viêm Xoang. Vậy em có nguy cơ bị Viêm Xoang không ạ?. Và e nghe nói Thông Xoang Tán có khả năng điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng.v.v... Thuốc đó có thực sự hiệu quả không ạ?

Đỗ Đăng Khoa

(2013/09/07 03:08)

Chào bạn,
Chào bạn, không biết bạn bị ngạt như vậy có thường xuyên không.
Thường thì bệnh viêm xoang hình thành do ở lâu trong môi trường lạnh, viêm nhiễm, bị các bệnh viêm amidan, viêm họng, dị ứng mạn. Một số trường hợp do vẹo cách ngăn.
Trường hợp của bạn là biểu hiện sớm của viêm xoang, chưa có những triệu chứng như chảy nước mũi, ngạt mũi thường xuyên, nhức mũi thì việc điều trị chủ yếu là tránh xa những nhân tốt gây tái phát (điều hòa, quạt, khói bụi), vệ sinh mũi mổi ngày giúp làm sạch và thông thoáng mũi không tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.
Tập thể dục là biện pháp tốt nhất cho bạn trong thời điểm này, đặc biệt là môn chạy bộ. Bạn chạy mổi ngày 30 -45p kiên trì một thời gian sẽ thấy hiệu quả.
Nếu bạn làm tốt các phương pháp trên mà vẫn không hiệu quả thì mới nên nghỉ tới việc dùng thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Viêm tai giữa mạn có chữa khỏi hoàn toàn được không ạ

Đặng Minh Tuấn

(2016/03/25 05:10)