Sản Phụ Khoa

Em năm nay đã 24 tuổi mới lặp gia đình vc em quan hệ thường xuyên nhưng chưa muốn có con , nhưng tháng vừa rồi sau khi hết kinh em quan hệ và có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2viên , sau đó đc khoảng 5 ngày thì em thấy có chất màu nâu như có kinh , ngày đầu có vết nhỏ nhưng qua sáng hôm sau khi đi vs thì ra máu như kinh (màu nân đen) , cứ ra ít ít , lúc ra lúc ko . Em ko biết Em có sao hay không mong bác sĩ tư vấn gấp dùm Em . Xin chân thành cám ơn !

Nguyễn Hoàng Mai

(2013/09/02 00:02)

Chào bạn.
Thuốc tránh thai khẩn cấp được chỉ định sử dụng khi quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ. Việc sử dụng thuốc cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn của BS, và liều dùng khuyến cáo không quá 4 viên/ tháng với loai 2 viên và không quá 2 viên / tháng với loại 1 viên.
Cơ chế của thuốc tránh thai khẩn cấp là: Thuốc chứa hoóc môn là kích thích tố có tên progestin, đây là thành phần có trong thuốc ngừa thai hằng ngày. Các hoóc môn trong thuốc tránh thai khẩn cấp hoạt động bằng cách ngăn ngừa việc sản sinh và rụng trứng. Quá trình thụ thai không thể xảy ra nếu không có sự kết hợp giữa trứng với tinh trùng. Các kích thích tố trong thuốc cũng ngăn cản sự mang thai bằng cách tiết ra nhiều chất nhờn hơn ở cổ tử cung làm bít cổ tử cung. “Nút” chất nhờn sẽ chặn tinh trùng lại và ngăn không cho nó kết hợp với trứng. Lớp niêm mạc trong tử cung cũng bị các hoóc môn này làm mỏng đi, trứng đã thụ tinh sẽ không thể làm tổ trong tử cung.
Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây xuất huyết âm đạo, hoặc chảy máu bất thường, đau ngực, chóng mặt, nhức đầu, nhiều trường hợp gây rối loạn kinh nguyệt. Và việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp một cách bừa bãi có thể gây vô sinh.
Với những giải đáp trên hi vọng bạn có câu trả lời cho mình, cũng như biết bảo vệ sức khỏe bản thân.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan