Tai Mũi Họng

Chao BS. Em bé nhà cháu đang đc 15 tháng, cháu mới bị sốt cao 2 ngày liên tục ko ho ko đờm ko sổ mũi, tai mũi đều khô, nhưng cháu sốt cao 2 ngày 38,5 độ, cháu ddj khám thì BS nói viêm họng, hiện cháu uống thuốc đỡ viêm họng nhưng lại bị sổ mũi mất gần 1 tuần cháu đã cho uống thuốc đến hnay đỡ chảy mũi nhưng hnay cháu lạisôt cao mà ko rõ nguyeen nhân, Cháu chưa bít pải cho uống thuốc ji, vì em bé nhà cháu đặc biệt ko uống các loại kháng sinh chỉ có thuốc viên cho vào nhai thôi? mong BS chia sẻrn

Thanh Thanh

(2013/08/28 05:02)

Chào bạn,
Đối với trẻ nhỏ, khi viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan thường hay có các biểu hiện sốt, ho chảy nước mũi. Tình trạng này có thể kéo dài từ 5, 7 ngày đến vài tuần phụ thuộc vào sức đề kháng của mổi cháu.
Do vậy khi thấy cháu nhà có biểu hiện nóng sốt, sổ mũi người mệt mỏi thì cần cho trẻ bổ sung sớm vitamin C như nước ép sơri, cam, ăn uống đầy đủ tránh bỏ bữa, ngủ đủ giấc. Người mẹ cần biết một số bài thuốc dân gian trị cảm sốt thông thường vừa hiệu quả và an toàn:
Dùng nước ép lá diếp ca cho trẻ uống mổi ngày vừa có tác dụng hạ sôt, lẫy bã đắp người có tác dụng giảm sốt phát ban khá tốt.
Bột nghệ thêm một ít mật ong, hòa cùng nước nóng cho cháu uống ngày 3 lần có tác dụng kháng khuẩn và tiêu viêm hiệu quả.
Các bà mẹ cũng có thể dùng lá khế, giã vắt lấy nước uống mổi ngày.
Để tránh ngạt mũi, sổ mũi nên giữ ấm cơ thể trẻ, tránh nằm nhiều điều hòa, nhỏ nước mũi sinh lí vào mũi cho cháu giúp làm thông thoáng mũi.
Về dùng thuốc thay vì dùng các loại kháng sinh, kháng viêm, tiêu đàm bằng tây y thì chị nên ưu tiên cho cháu nhà dùng một số sản phẩm đông y có tác dụng rất tốt mà lại an toàn cho cháu như Tiêu Khiết Thanh, Zecup...
Trường hợp bé nhà chị đang bị viêm đường hô hấp chị áp dụng các cách trên 1 tuần sẽ có nhiều cải thiện, nếu sau 1 tuần mà cháu vẫn không thuyên giảm kèm sốt cao thì nên đưa cháu đến bệnh viện.
Chúc chị và cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan