Cơ Xương Khớp

Tôi năm nay 45 tuổi, làm nghề nông, 2 tháng nay tôi bị sưng tay chân, tay thì làm gì cũng không được, chân thì đi khó khăn, tôi đi khám nhiều nơi nhưng bác sĩ nói là bệnh viêm khớp, tôi uống thuốc và xoa bóp thường xuyên mà không có tiến triển gì cả. vậy Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi bị bệnh gì không ạ? Rất mong nhận phản hồi của Bác sĩ sớm nhất có thể. Tôi xin chân thành cảm ơn

Đỗ Thị Thu Vênh

(2013/08/27 23:30)

Chào chị,
\nViêm xương khớp là hình thức viêm khớp thông thường nhất, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Viêm xương khớp là bệnh khớp xương gây ra do sự hư hỏng sụn – sụn là tế bào đàn hồi đệm cho xương ở giữa 2 khớp xương. Sụn khỏe mạnh làm cho xương có thể hoạt động nhịp nhàng với nhau và sụn hấp thu năng lượng trong quá trình chuyển động, va chạm. Ở người bị viêm xương khớp, sụn bị hỏng và mòn đi. Kết quả là xương cọ vào nhau, gây ra đau, sưng và cứng khớp. Viêm xương khớp làm hạn chế cử động ở phần khớp bị đau. Thường viêm xương khớp phát triển ở tay, đầu gối, hông và xương sống.Tuy nhiên để biết chính xác chị bị viêm xương khớp thông thường, hay viêm khớp dạng thấp, chị nên làm thêm xét nghiệm máu để biết chính xác hơn.
\nĐối với viêm xương khớp việc điều trị thường là dùng các thuốc giảm đau, kết hợp với vật lý trị liệu, tuy nhiên việc dùng các thuốc giảm đau chỉ dùng trong thời gian ngắn vì tác dụng phụ nhiều, ngày nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn không gây tác dụng phụ như: Hoàng Thấp Linh, giúp giảm đau nhức xương khớp, tăng cường vận động cho khớp, đồng thời chị nên kết hợp với vật lý trị liệu như : châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt...thì bệnh của chị sẽ sớm hồi phục hơn.
\nChúc chị nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan