Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ!rnEm năm nay 26 tuổi, chưa lập gia đình. nhưng đã QHTD, cách đây 5 năm em bị vỡ thai ngoài tử cung, bác sĩ mổ nội soi và cắt ống dẫn trứng Trái. Từ đó đến nay sức khỏe em vẫn bình thương, kinh nguyệt đều nhưng rất ít(2ngày).rnKhoảng 5-6 tháng nay em thấy đau ở bụng dưới bên trái, ấn ấn vào thấy đau nhiều hơn. Em đi siêu âm thấy: buồng trứng trái có Nang phản âm kémkt=53x39mm.rnBsi chẩn đoán em bị: Nang nội mạc buồng trứng (trái)rnBác sĩ có thể tư vấn giúp cách điều trị tối ưu nhất trong trường hợp này không ạ?! em chân thành cảm ơn bác sĩ!

Trần Thị Hồng Trần

(2013/08/10 00:13)

Chào bạn.
Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi hành kinh và lại được tái tạo khi sạch kinh. Ngoài ra nó có nhiệm vụ như một cái đệm êm ái giúp thai nhi "nằm" ở đó. Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là tình trạng nội mạc tử cung (lớp lót bên trong tử cung) nằm sai vị trí, có mặt không chỉ ở mặt trong của tử cung mà có thể “di chuyển” sang ổ bụng, thành tử cung, buồng trứng…;ở đó nội mạc tử cung tiếp tục chịu ảnh hưởng của nội tiết tố sinh dục, phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt.
Còn đối với trường hợp của bạn, khối lạc nội mạc tử cung đó nằm tại buồng trứng. Để điều trị, các bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn các loại thuốc nội tiết, hoặc chỉ định phẫu thuật bóc tách khối lạc nội mạc đó. Tuy nhiên, để có thể đưa ra chỉ định hợp lý, cần có siêu âm hình ảnh và chẩn đoán chính xác trên bệnh nhân đó. Vậy bạn nên tới khám và điều trị tại các chuyên khoa sản phụ. Đồng thời, bạn có thể dùng cao thuốc Phụ lạc cao, chuyên điều trị đau bụng kinh kể cả đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Methadone gay liet duong khong

tran hu

(2014/09/25 17:40)