Sản Phụ Khoa

chao nha tu van, em năm nay 27 tuoi, đã lập gia đình gần được 4 năm rồi, do kinh nguyệt em không đều nên việc thụ thai hơi khó, nhưng e đã có thai 2 lần nhưng đều bị chết lưư, khi em có thai làn 1 và bị rồi sau đó em đã đi sài gòn khám rồi nhưng 2 vợ chồng không có triệu chứng bệnh tật gi hêt, 2 vọ chồng vẫn bình thương, về chúng e lai có thai nhưng moi co đi khám bác sĩ noi khong giữ được thai đã lưư rôi , khoảng cách thụ thai lần 1 và lần 2 kéo dài 2 năm. Bây giờ em múôn có thai nhưng lai sợ, em không biết lam sao .Mong các nhà tư vấn cho em lời khuyên.

ngoc thuy

(2013/07/22 22:17)

Chào bạn.
Thai chết lưu là tất cả các trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong tử cung, nhưng không phát triển được thành thai nhi trưởng thành, bị chết và lưu lại trong tử cung, nếu không được phát hiện và can thiệp thì thời gian tối thiểu lưu lại trong tử cung từ lúc thai chết cho đến khi tống xuất ra ngoài thường trên 48 giờ. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng lưu thai, tuy nhiên cũng có những trường hợp thai chết lưu mà không tìm được nguyên nhân cụ thể. Những nguyên nhân có thể gặp gây hiện tượng thai chết lưu gồm có:
- Mẹ mắc các bệnh lý mãn tính: Viêm thận, suy gan, thiếu máu, lao phổi, bệnh tim, huyết áp cao…
- Mẹ bị các bệnh nội tiết: Basedow, thiểu năng giáp trạng, tiểu đường, thiểu năng hay cường năng thượng thận.
- Mẹ nhiễm độc thai nghén từ thể nhẹ đến thể nặng đều có thể gây ra thai chết lưu. Tỷ lệ thai chết lưu càng cao khi nhiễm độc thai nghén càng nặng và không được điều trị hoặc được điều trị không đúng. Bệnh kéo dài nhiều ngày làm cho thai bị suy dinh dưỡng và chết.
- Mẹ nhiễm các bệnh ký sinh trùng như sốt rét (đặc biệt là sốt rét ác tính), nhiễm vi khuẩn (giang mai ..), nhiễm virut (viêm gan, quai bị, cúm, …).
- Mẹ có tử cung dị dạng, tử cung nhi tính hay tử cung kém phát triển làm cho thai bị nuôi dưỡng kém.\n Ngoài ra, một số yếu tố khác như: Tuổi của mẹ cao, (tỷ lệ thai chết lưu tăng cao ở những người mẹ trên 40 tuổi cao gấp 5 lần so với nhóm những người mẹ dưới 40 tuổi), dinh dưỡng kém, lao động vất vả, đời sống khó khăn... cũng là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên.\n - Từ phía thai nhi có thể có các nguyên nhân như: rối loạn nhiễm sắc thể, thai dị dạng, đa thai, bất thường ở rây rốn, bất thường ở bánh rau hay nước ối. Vậy lần sảy thai này, bạn nên đi kiểm tra nguyên nhân xem là do từ phía người mẹ hay thai nhi để có biện pháp khắc phục cho những lần mang thai sau.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan