Bệnh Khác

rnrnXin chào bác sĩ. Cháu nhà tôi được 4 tuổi. Cách đây 1 tuần tôi cho cháu đi khám mắt, kết quả mắt phải của cháu bị cận 2D, mắt trái bình thường, có chỉ định cháu phải đeo kính. Xin bác sĩ cho biết cháu nên đeo kính vào những lúc nào hay phải đeo thường xuyên, liên tục trong ngày? Cháu có thể dùng thêm thuốc uống bổ mắt nào không? Có nên dùng lâu dài không? Trên thị trường hiện có sản phẩm Chướng Nhãn Minh, tôi có thể cho cháu sử dụng sản phảm này được không thưa bác sĩ. Xin cảm ơn bác sĩ.rn

Lưu Thị Quỳnh Hoa

(2013/07/12 17:25)

Chào bạn,
Việc tăng số cận thị phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi bị cận thị thì cần phải đeo kính để mắt không phải điều tiết nhiều làm tăng độ. Tuy nhiên có thể bỏ kính khi mắt nghỉ ngơi không làm việc. Con bạn mới cận 2 điốp thì vẫn ở mức nhẹ, chưa phải đeo kính cả ngày.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý nhắc nhở cháu phải đeo kính khi đi đường, lúc xem tivi, Khi cháu đọc sách, nếu khoảng cách giữa mắt và sách là 30-35 cm mà cháu vẫn nhìn rõ, không phải nheo mắt thì không cần đeo kính hoặc khi cần nhìn các vật thông thường hoặc làm các công việc khác thì bạn có thể đo khoảng cách nếu cháu nhìn rõ và không nheo mắt thì không cần.
Ngoài ra bạn tránh cho cháu dùng nhiều các trò chơi điện tử, hiện nay trẻ em cận thị sớm là do tiếp xúc sớm với công nghệ, trò chơi quá sớm nên bị cận thị khá nhiều.
Còn về việc dùng thuốc: theo tôi là không cần thiết vì cháu còn nhỏ, bạn chỉ nên cho cháu bổ sung vitamin A cho cháu qua thức ăn là được.
Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan