Tai Mũi Họng

Cháu xin chào Bác sĩ. Gia đình cháu có một em bé được 25 tháng tuổi, nặng 12,5kg. Em bé thường xuyên bị sỗ mũi. Em bé được đưa đi khàm và uống thuốc nhiều nhưng bệnh cứ tái phát và không hết. Nên gia đình cháu định đưa em bé đi nọi so mũi, vậy Bác sĩ cho cháu hỏi: Độ tuổi của em bé được nọi sọi chưa? Nọi soi vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe em bé sau này không? Và nên đi nọi soi ở đâu?rnCháu xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.

Phạm Thanh Tịnh

(2013/06/19 20:20)

Chào bạn
\nTrước khi nội soi BS sẽ dùng thuốc co mạch làm cho nở rộng ra nên việc soi rất dễ dàng. Thuốc tê làm mất cảm giác của niêm mạc mũi. Ống nội soi rất nhỏ so với hốc mũi. Bệnh chỉ có cảm giác nồng và rát trong mũi khi bác sĩ đặt gòn tẩm thuốc co mạch và thuốc tê vào mũi. lượng thuốc đưa vào không nhiều nên cũng không để lại nhiều tác dụng phụ do đó nếu buộc phải nội soi để chẩn đoán bệnh chính xác thì bạn nên cho cháu nhà đi nội soi.
\nMột vấn đề tôi lưu ý: Trẻ nhỏ thường hay có tình trạng sổ mũi do thời tiết, do cơ địa của trẻ hoặc do trẻ quá năng động chơi nhiều nên tối về hay sổ mũi. Vấn đề điều trị hiệu quả cần uống thuốc đúng chỉ định và cần giữ ấm cho trẻ đồng thời vệ sinh tai mũi họng bằng nước muối sinh lí mỗi ngày cho trẻ. Đảm bảo mũi trẻ luôn thông thoái không bị lạnh thì bệnh sẽ cải thiện nhanh chóng.
\nChúc cháu mau khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan