Triệu chứng bệnh u tủy sống ? chữa ở đâu ?

Xin chào bác sĩ. Em là nông dân, làm rẫy nặng nhọc nên cứ bị đau trong xương hoài. Em có đi khám thử thì bệnh viện huyện nói là nghi vấn em bị u tủy sống giai đoạn đầu, khuyến nghị em nên lên thành phố khám cho tốt hơn. Em hoang mang quá, không biết đây là bệnh gì nữa, và bệnh này thì khám ở đâu ? Xin tư vấn cho em với. Em cảm ơn.

Thùy Dương - Đồng Nai

(2017/05/28 23:18)

Xin chào bạn.

Giai đoạn đầu tiên của u tủy sống là giai đoạn chỉ có các triệu chứng tại chỗ và triệu chứng của rễ thần kinh, đây là giai đoạn các triệu chứng thường rất mơ hồ. Người bệnh thường thấy đau tại một khu vực của cột sống, có thể chỉ có một điểm đau khi sờ dọc theo cột sống. Đau tại cột sống thường nhức âm ỉ và khó chịu, không đau dữ dội. Sau một thời gian đau lan ra theo phạm vi của dây thần kinh nơi mà khối u chèn ép lên. Lúc này triệu chứng là đau dọc theo một đường hoặc một khu vực ở một bên (hiếm khi là hai bên) của cơ thể. Triệu chứng này gọi là đau theo rễ thần kinh và thường là đau buốt, từng cơn, đôi khi đau giống như bỏng rát. Kèm theo đau có thể là tê, mất hoặc giảm cảm giác của khu vực đau hoặc đôi khi có một cơ nào đó bị yếu làm cho người bệnh không có khả năng thực hiện một động tác nào đó, ví dụ như kéo tay hoặc giơ tay lên cao. Ở giai đoạn tại chỗ và rễ thần kinh đôi khi có trường hợp không đau mà chỉ có tê, giảm hoặc mất cảm giác hoặc yếu một cơ nào đó. Các triệu chứng của giai đoạn này thường hay bị bỏ qua nhất là khi đau ít và không có yếu cơ hoặc yếu cơ không phát hiện được, người bệnh thường không để ý lắm, nhất là khi triệu chứng lúc có lúc không. Ở một số người, giai đoạn này xảy ra rất nhanh, nhất là trong các trường hợp u ác tính hoặc u di căn từ nơi khác đến.

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám Ngoại thần kinh EXSON- BS Võ Xuân Sơn chủ trị

Địa chỉ : 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TPHCM

Sdt : 08 38 570 570

Lịch khám : T2- T7 7h-17h

Phòng khám EXSON rất đông khách nên bệnh nhân phải đặt lịch trước khi đến khám. Nếu bạn muốn khám tại EXSON, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

 

 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Ngoại thần kinh
Chào Finizz, tôi muốn hỏi về địa chỉ phòng mạch của BS.CK1 Nguyễn Minh Quan. Xin cảm ơn.

(Hứa Minh Quang - Quận Bình Tân, TPHCM)

(2017/06/02 00:27)