Phương pháp điều trị giúp giảm tình trạng đau nửa đầu?

Thưa BS Lan Hương,

Vợ em hay đau đầu thường xuyên (đau nửa đầu). Đi khám thì BS đã cho thuốc uống, nhưng được 1 thời gian lại bị. Không biết tình trạng đó thì phải nên làm thế nào? Xin BS cho em lời khuyên. Em cảm ơn BS.

(Nguyễn Tấn Bảo - nguyenbao…@gmail.com)

(2017/06/02 00:25)

Chào em,

Trước khi muốn điều trị và phòng ngừa bệnh tốt, thì cần phải xác định bệnh đó là gì. Vậy thì BS đã chẩn đoán cho vợ em nguyên nhân gây đau đầu là gì, dặn dò ra sao và điều trị thuốc như thế nào?

Trường hợp đau nửa đầu Migraine thì khi có những triệu chứng tiền triệu - triệu chứng đi trước, báo trước (chảy nước mắt, thu hẹp thị trường, chóng mặt...) thì dùng ngay thuốc chặn cơn; trường hợp đau đầu do căng thẳng thì liệu pháp tinh thần là trên hết... các phương pháp chung trong mọi trường hợp đau đầu, vừa điều trị vừa phòng ngừa là nghỉ ngơi cơ thể và tinh thần.

Phương pháp điều trị vật lý (chườm đá, bấm huyệt…) thường có thể làm giảm cơn đau. Châm cứu có thể được xử dụng trong điều trị cơn đau và có tác dụng trong một số trường hợp. Thuốc chống đau thông thường có hiệu quả trong nhiều trường hợp đau đầu nhưng không nên dùng liên tục trong thời gian dài, việc chọn lựa thuốc cần theo hướng dẫn của BS.

Bạn có thể tới gặp BS.CK1 Nguyễn Minh Quan theo đại chỉ:

Phòng khám chuyên khoa Ngoại Thần kinh của BS.CK1 Nguyễn Minh Quan
53/40/1 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú , TPHCM
ĐT: 0903 665 995

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS Quan, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Ngoại thần kinh
Chào Finizz, tôi muốn hỏi về địa chỉ phòng mạch của BS.CK1 Nguyễn Minh Quan. Xin cảm ơn.

(Hứa Minh Quang - Quận Bình Tân, TPHCM)

(2017/06/02 00:27)