Mất trí nhớ tạm thời, chữa ở đâu ?

Xin chào bác sĩ. Gần đây, em gặp rất nhiều áp lực tâm lý, từ cuộc sống cho tới cá nhân nên có lẽ đầu óc bị ảnh hưởng. Em có khi quên mất mọi người xung quanh là ai, hoặc quên mất em đang muốn làm gì, nhưng chỉ một lúc thôi. Em phải chữa làm sao ạ ? Em cám ơn.

Bảo mật thông tin

(2017/05/29 00:53)

Xin chào bạn. 

Theo tôi dự đoán có lẽ bạn đã bị Alzheimer. Mất trí nhớ: là triệu chứng đầu tiên và xuất hiện rất sớm, ngày càng nặng và không hồi phục. Bệnh nhân thường mất trí nhớ gần (quên những sự vật mới xảy ra). Dần dần họ quên ngày, tháng, quên tên vợ con của mình. Khi ra khỏi nhà thì quên đường về, quên rửa mặt, quên cài cúc áo, quên mặt vợ (hoặc chồng) của mình. Rối loạn ngôn ngữ: biểu hiện sớm và khó tìm từ để biểu hiện ý tưởng. Họ khó phát âm, nói không trôi chảy sau đó mất ngôn ngữ, nói xong nhưng không hiểu mình vừa nói gì. Rối loạn phối hợp động tác: bệnh nhân không chú ý đến trang phục, mặc quần áo rất khó khăn, khó thực hiện được công việc hàng ngày. Bệnh nhân yếu cơ, run, hay bị chuột rút vì vậy ảnh hưởng đến các công việc vệ sinh cá nhân như tắm, rửa, thay quần áo... Rối loạn chức năng nhận thức: vì rối loạn trí nhớ và chú ý dẫn đến rối loạn khả năng nhận thức. Người bệnh có rối loạn khả năng định hướng không gian, thời gian, mất khả năng tính toán đơn giản, mất khả năng đánh giá...

 

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám Ngoại thần kinh của hai bác sĩ GS. TS. BS Lê Xuân Trung và Ths. BS Lê Xuân Long.

Địa chỉ : 696, Nguyễn Chí Thanh, phường 4, quận 11, TPHCM

Sdt : 08 3855 4837

Thời gian khám : Thứ 2- 6 : 17-20h và T7 : 8-11h

Nếu bạn muốn đến khám tại phòng khám của hai bác sĩ, xin vui lòng đặt lịch thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bạn sức khỏe. 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan