Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ , em 29 tuổi, CK là 12/6/16 25/7 siêu âm kết quả 1 túi thai GS=11mm, có yolksac, chưa có phôi và tim thai . Điều này có bình thường không thưa bác sĩ? Và công việc của em phải chạy xe máy đi xa mỗi ngày ( khoảng 35km/ ngày) nên thường hay tức 2 bên hông, chiều tối thỉnh thoảng hay đau bụng nhẹ, uống viên sắt thường hay tiêu chảy. Với tình trạng vậy thai em có ổn định không ah? Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Phan Thị Như

(2016/07/26 17:19)

Chào bạn
Thông thường, ngay từ tuần thứ 6-7 thai kỳ, bằng phương tiện siêu âm hiện đại, bác sĩ có thể giúp bà mẹ nghe được tim thai của bé trong bụng. Chính vì thế bạn nên đợi thêm khoảng vài ngày và tái khám lại theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra phôi và tim thai bạn nhé.
Việc điều khiển trực tiếp xe máy có thể gây trấn động cho thai nhi. Vì vậy, các chuyên gia về sức khỏe sinh sản khuyến cáo thai phụ nên hạn chế đi xe máy, tốt nhất không nên tự lái. Khi ngồi xe máy nên đi với tốc độ chậm để giảm độ xóc. Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến các yếu tố an toàn, thai phụ không nên đi xe máy đường dài, đi xe máy trong những giờ cao điểm. Tuyệt đối không nên đi các loại xe không có đề vì việc đạp nổ xe sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ bà bé. Chính vì thế, đối với trường hợp của bạn nên nhờ chồng chở đi làm, việc bạn tự chạy xe đường quá xa có thể khiến bạn bị mệt, ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Đối với những tuần đầu mới thụ thai cũng có dấu hiệu đau bụng, tuy nhiên bạn không nên bỏ qua dấu hiệu này, bạn cần nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra bạn nhé.
Thuốc bạn uống là viên thuốc bổ tổng hợp hay viên thuốc chỉ với 1 thành phần duy nhất là acid folic. Tác dụng phụ của thuốc sắt như đau bụng, buồn nôn nôn, táo bón, phân đen, kích ứng dạ dày..... chính vì thế bạn nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn dùng lại viên thuốc uống khác phù hợp hơn bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan