Viêm nang lông da đầu có chữa được không?

Tác giả: hoaithuong. Ngày đăng: 18-05-2017

Viêm nang lông da đầu có chữa được không?. Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm nang lông da đầu. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm nang lông da đầu.

Biểu hiện của bệnh viêm nang lông da đầu

Bệnh viêm nang lông da đầu hay gặp ở những người đầu nhiều dầu do vi khuẩn liên tụ cầu Proteus hoặc nấm trichophyton gây nên. Những người lao động vất vả đầu tóc luôn đẫm mồ hôi, bụi bặm mà ít được tắm gội hay người vì gội quá nhiều, dùng dầu gội có độ tẩy gầu cao, lại hay cào vò làm xây xước da đầu mà dẫn đến viêm chân tóc.

Viêm nang lông da đầu có chữa được không?-hình 1

Viêm nang lông da đầu


Bệnh viêm nang lông da đầu biểu hiện bằng các sần nhỏ như hạt kê ở chân tóc, có vẩy, rất ngứa, mọc nhiều nhất ở vùng gáy, hai bên tóc mai. Nếu bệnh viêm nang lông da đầu nặng, sần có thể lan cả đến vùng râu, lông nách, lông mi, tiến triển dai dẳng nhiều tháng nhiều năm. Nếu gãi nhiều, có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát, gây chốc lở, nổi hạch đau hai bên cổ. Viêm chân tóc mãn tính có thể dẫn tới suy nhược thần kinh, ngủ kém, hay cáu kỉnh, giảm sút trí nhớ.
Bệnh viêm nang lông da đầu có biểu hiện là những vết sần ở chân các sợi tóc. Các sần này nổi cao hơn mặt da. Đôi khi có một vảy tiết dính ở phía trên sần.

Viêm nang lông da đầu có chữa được không?-hình 2

Viêm nang lông da đầu biến chuyển nặng


Điều trị bệnh viêm nang lông da đầu

Theo Đ ông Y về viêm nang lông da đầu
Trong đông y có một số bài thuốc đơn giản giúp chữa bệnh viêm nang lông da đầu. Tuy nhiên bạn không nên tự ý làm theo, cần hỏi ý kiến của chuyên gia trước khi thực hiện để có kết quả tốt.
Bồ kết nướng 1 trái vừa vàng rồi ngâm vào nước sôi. Để nguội sau đó xối lên tóc rồi lấy lược chải. Khoảng 1 tuần sau là hết.
Gừng già tươi: 9 lát mỏng. Tất cả cho vào nồi (siêu) đất và cho 3 bát (chén) nước đầy, sắc vừa lửa còn 1 bát để uống thuốc khi còn nóng. Bạn nên uống sau bữa ăn chiều. Ngày chỉ cần uống 1 lần, uống liên tục từ 7 – 10 ngày. Nếu thuốc quá đắng và khó uống, có thể uống kèm nước dừa tươi sau khi đã uống xong thuốc sắc.
Theo Tây Y về viêm nang lông da đầu
Điều trị bệnh viêm nang lông da đầu không đơn giản vì phải kết hợp dùng thuốc kháng sinh (khi có nhiễm khuẩn nặng, nổi hạch đau ở cổ), thuốc kháng khuẩn tại chỗ, thuốc an thần chống ngứa và thuốc chống dị ứng. Tùy từng trường hợp, thầy thuốc sẽ có chỉ định thích hợp. Để thuốc có tác dụng, bệnh nhân phải biết căn nguyên của bệnh và tự giác thực hiện một chế độ gội đầu hợp lý: không gội quá nhiều, không dùng nước gội có độ tẩy gầu cao, không cào vò mạnh làm xây xước da đầu, không làm tróc vẩy các mụn.
Nếu tổn thương da tiết dịch nhiều thì bôi các dung dịch sát khuẩn như castelani, BIS. Nếu tổn thương khô hơn thì bôi một trong các thuốc có chứa corticoid có hoạt phổ mạnh như: temproson, gentrison, caditrigel… ngày bôi 2 lần trong 2 – 3 tuần. Để giảm ngứa thì phải uống một trong các thuốc kháng histamin như loratadin, fexofenadin, chlopheniramin một đợt từ 5 – 10 ngày. Để diệt khuẩn thì phải uống một trong các kháng sinh sau: cefixim, roxithromycin. Sử dụng kháng sinh một đợt trong 7 – 10 ngày.
Lời khuyên của bác sĩ về viêm nang lông da đầu
Muốn biết chính xác có phải bạn bị viêm nang lông da đầu hay không phải đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để bác sĩ căn cứ vào tình hình bệnh cụ thể mà có chỉ định phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý bôi thuốc bởi nếu sử dụng thuốc không hợp lý sẽ khiến tình trạng nhiễm khuẩn ngày càng nặng thêm. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp, có chế độ gội đầu hợp lý, bệnh viêm nang lông da đầu có thể chữa khỏi.

 

Cùng chuyên mục

10

Bạn đang gặp vấn đề về da liễu. Bạn nên tìm đến một bác sĩ da liễu giỏi để được điều trị tốt nhất. Hãy xem ngay danh sách 5 bác sĩ da liễu giỏi ở Thanh Hóa dưới đây. Và lựa chọn cho mình một bác sĩ da liễu thích hợp nhé.

Da liễu

- 03/10/2019

20170612 085019 837358 photodune 3314075 d.max 1800x1800

Bệnh lý về da không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi người, mà còn tiềm ẩn những nguyên nhân về các bệnh lý khác trong cơ thể. Do vậy, việc chẩn đoán và điều trị các bệnh về da đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm giúp bạn đọc tìm kiếm được nơi chữa trị đáng tin cậy. Finizz xi...

Da liễu

- 02/01/2019

28

Bệnh da liễu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu không tìm được cách chữa trị. Vì thế việc tìm kiếm được phòng khám da liễu uy tín sẽ giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm. Finizz xin giới thiệu đến bạn đọc "Top 3 Phòng khám da liễu uy tín ở Gò Vấp nên biết", theo dõi và lưu lại thông tin nhé!

Da liễu

- 04/12/2018

Tri mun hieu qua bo cong anh 3

Điều trị mụn không đúng cách sẽ thường để lại những nốt mụn thâm xấu xí. Nhưng bạn lại không có thời gian? Hãy ham khảo 5 cách trị mụn tại nhà dưới đây, vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả nhé!

Da liễu

- 03/12/2018

20170926 050415 702950 10 nguyen lieu thien .max 600x600

Hiện nay các bệnh da liễu xảy ra rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi chúng ta. Nguyên nhân là do: Làm sạch ko đúng cách, môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm; nguồn nước sinh hoạt không đạt tiêu chuẩn, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,… Hôm nay Finizz sẽ gợi ý cho bạn những bác sĩ da liễ...

Da liễu

- 21/11/2018