Viêm nang lông ở chân có trị được không?

Tác giả: Hoàng Đặng. Ngày đăng: 23-05-2017

Viêm nang lông ở chân có trị được không?.Viêm nang lông ở chân gây ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mẩn đỏ khiến da dễ bị viêm nhiễm, thâm đen, sần sùi. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, dưới đây chúng tôi xin bật mí một số cách trị viêm nang lông ở chân hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Viêm nang lông ở chân là gì?

Viêm nang lông ở chân là tình trạng nhiễm trùng của các nang lông. Nang là nơi mọc ra sợi lông, nằm ở dưới da. Bệnh khá phổ biến ở các vận động viên đổ mồ hôi nhiều bởi đây là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn gây viêm nang lông ở chân phát triển mạnh.

Viêm nang lông ở chân có trị được không?-hình 1

Viêm nang lông ở chân

Có một số yếu tố thuận lợi như khí hậu nóng, độ ẩm cao, môi trường  bị ô nhiễm, bụi bẩn.  Cạo râu, nhổ lông hoặc tẩy lông, sử dụng các quần áo bằng sợi tổng hợp hoặc băng bịt kín da là những yếu tố thuận lợi thường gây viêm nang lông ở chân. Các vùng da ẩm ướt như nách, bẹn, sinh dục-hậu môn, mông rất hay bị viêm. Sử dụng kem bôi có corticoid, sử dụng kháng sinh lâu dài tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí phát triển. Người bị tiểu đường, suy giảm miễn dịch hay bị viêm nang lông ở chân hơn người bình thường.
Các tác nhân gây viêm nang lông ở chân có nhiều loại. Đa số trường hợp viêm nang lông ở chân là do tụ cầu trùng. Ngoài ra có thể do vi khuẩn Gram âm,  Pseudomonas, Proteus..., nấm men, nấm sợi, nhiễm vi rút herpes, u mềm lây và ký sinh vật demodex.
Cách trị viêm nang lông ở chân hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo

Viêm nang lông ở chân có trị được không?-hình 2

Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo


Chuẩn bị: cám gạo + sữa tươi + chanh tươi
Thực hiện:
– Để trị viêm nang lông ở chân bạn cho cám gạo ra bát thủy tinh sạch, cho sữa tươi không đường với 3 muỗng cafe nước cốt chanh vào và trộn thật đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
– Vệ sinh vùng da bị viêm nang lông bằng khăn ấm giúp lỗ chân lông giãn nở và dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất hơn.
– Thoa hỗn hợp trên lên vùng viêm nang lông ở chân và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô. 
Cách chữa bệnh viêm nang lông ở chân bằng dầu dừa

Viêm nang lông ở chân có trị được không?-hình 3

Cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng dầu dừa


Để trị viêm nang lông ở chân bạn chuẩn bị: dầu dừa
Thực hiện:
– Tẩy tế bào chết tại vùng da cần trị viêm nang lông.
– Để da khô tự nhiên sau đó bạn thoa dầu dừa lên khắp vùng da bị viêm nang lông. Chú ý, nên thoa dầu dừa ấm sẽ giúp các tinh chất dễ thẩm thấu vào da hơn.
– Massage liên tục khoảng 5 phút rồi để dầu khô tự nhiên trong khoảng 2h rồi tắm rửa sạch sẽ. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần.
Cách điều trị viêm nang lông nặng ở chân:         

- Điều trị tại chỗ viêm nang lông ở chân: Có thể dùng các thuốc bôi chông nhiễm trùng như betadin, cồn iode, các loại kem hoặc mỡ kháng sinh như bactroban, fucidin...

 - Điều trị toàn thân: trường hợp viêm nặng và tái phát có thể dùng thuốc đường toàn thân.

- Kháng sinh: trong trường hợp viêm nang lông ở chân do tụ cầu có thể sử dụng kháng sinh đường toàn thân khi cần thiết. Các kháng sinh thuộc nhóm õ-lactamin, amoxillin, nhóm cephalosporin, cyclin, co-trimoxazol, ciprofloxacin và metronidazol. Liều lượng và cách sử dụng theo tình trạng bệnh và hướng dẫn của nhà sản xuất.

 - Viêm nang lông ở chân do vi khuẩn Gram âm: cần phải ngừng kháng sinh đang sử dụng, rửa benzoyl peroxide và cho ampixillin hoặc co-trimoxazol. Trong một số trường hợp phải cho Isotretinoin. Tuy nhiên, isotretinoin là thuốc có thể gây một số tác dụng phụ nguy hiểm, đặc biệt có thể gây quái thai ở phụ nữ khi sử dụng thuốc này nên cần phải có chỉ định của thày thuốc.

- Viêm nang lông ở chân do nấm: sử dụng các thuốc chống nấm bôi và phối hợp với thuốc uống. Thuốc bôi như Nizoral, Canesten, Mycoster.... Có nhiều loại thuốc chống nấm đường uống như  itraconazole 100mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày hoặc terbinafine uống 250mg/ngày trong 14 ngày. Đối với nấm men candida dùng itraconazole 100mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày, hoặc fluconazol 150mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày.

 - Viêm nang lông ở chân do vi rút herpes, có thể bôi kem acyclovir 6lần/ngày và uống acyclovir 400mg 3lần/ngày hoặc 200mg 5lần/ngày, hoặc valacyclovir 500mg uống 2 lần/ngày.

- Viêm nang lông ở chân do demodex: có thể dùng kem permethrin bôi hoặc kem metronidazol phối hợp với uống metronidazol 1g/ngày trong 1 tuần.

 

Cùng chuyên mục

10

Bạn đang gặp vấn đề về da liễu. Bạn nên tìm đến một bác sĩ da liễu giỏi để được điều trị tốt nhất. Hãy xem ngay danh sách 5 bác sĩ da liễu giỏi ở Thanh Hóa dưới đây. Và lựa chọn cho mình một bác sĩ da liễu thích hợp nhé.

Da liễu

- 03/10/2019

20170612 085019 837358 photodune 3314075 d.max 1800x1800

Bệnh lý về da không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi người, mà còn tiềm ẩn những nguyên nhân về các bệnh lý khác trong cơ thể. Do vậy, việc chẩn đoán và điều trị các bệnh về da đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm giúp bạn đọc tìm kiếm được nơi chữa trị đáng tin cậy. Finizz xi...

Da liễu

- 02/01/2019

28

Bệnh da liễu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu không tìm được cách chữa trị. Vì thế việc tìm kiếm được phòng khám da liễu uy tín sẽ giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm. Finizz xin giới thiệu đến bạn đọc "Top 3 Phòng khám da liễu uy tín ở Gò Vấp nên biết", theo dõi và lưu lại thông tin nhé!

Da liễu

- 04/12/2018

Tri mun hieu qua bo cong anh 3

Điều trị mụn không đúng cách sẽ thường để lại những nốt mụn thâm xấu xí. Nhưng bạn lại không có thời gian? Hãy ham khảo 5 cách trị mụn tại nhà dưới đây, vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả nhé!

Da liễu

- 03/12/2018

20170926 050415 702950 10 nguyen lieu thien .max 600x600

Hiện nay các bệnh da liễu xảy ra rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi chúng ta. Nguyên nhân là do: Làm sạch ko đúng cách, môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm; nguồn nước sinh hoạt không đạt tiêu chuẩn, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,… Hôm nay Finizz sẽ gợi ý cho bạn những bác sĩ da liễ...

Da liễu

- 21/11/2018