Phương pháp điều trị vô sinh ở nữ

Tác giả: Lê Thùy Linh. Ngày đăng: 27-11-2017

Trên thế giới, có hàng triệu phụ nữ phải đối mặt với chứng vô sinh. Thật may mắn, với sự phát triển của khoa học hiện nay, vô sinh ở phụ nữ vẫn có thể chữa được. Tham khảo bài viết phương pháp điều trị vô sinh ở nữ của Finizz sau đây để biết được những phương pháp chữa trị vô sinh bạn nhé!

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là phương pháp điều trị vô sinh sản cho phụ nữ mà không có sự can thiệp sâu bên trong, giúp thông những khu vực bị hẹp tắc do viêm dính. Nguyên nhân vô sinh do dính chiếm khoảng một nửa của tất cả các trường hợp vô sinh nữ.

Vật lý trị liệu không có rủi ro. Tuy nhiên có thể có đau nhức. Có khoảng hơn 70% số bệnh nhân điều trị thành công bằng vật lý trị liệu với một số kỹ thuật, thành công trong dài hạn.

phương pháp điều trị vô sinh ở nữ

Dùng thuốc

Phương pháp điều trị vô sinh ở nữ thứ hai là dùng thuốc. Bệnh nhân được sử dụng các loại thuốc điều chỉnh các kích thích tố sinh sản và kích thích việc phát triển của trứng trong quá trình rụng trứng. Dùng thuốc có thể khiến bạn mang thai sinh đôi, sinh ba, hoặc nhiều hơn, mắc hội chứng buồng trứng hyperstimulation. Có thể gặp một số tác dụng phụ như: nhức đầu, đầy hơi, nóng bừng, âm đạo bị khô, phát ban.

Phẫu thuật

Phương pháp điều trị vô sinh ở nữ bằng phẫu thuật bao gồm các hoạt động để sửa chữa các khuyết tật bẩm sinh và loại bỏ dính, polyp, u nang, và tăng trưởng tế bào bất thường khác. Bệnh nhân có thể gặp phản ứng khi gây mê, chảy máu, nhiễm trùng, sự tích tụ của mô sẹo đòi hỏi phải phẫu thuật bổ sung sau đó. Bệnh nhân sau phẫu thuật sẽ bị đau nhẹ hoặc nặng tùy từng loại phẫu thuật.

phương pháp điều trị vô sinh ở nữ

                             Phẫu thuật được áp dụng trong việc điều trị vô sinh hiếm muộn

Hỗ trợ sinh sản

Thụ tinh nhân tạo là một trong những phương pháp điều trị vô sinh ở nữ. Với mục đích điều trị khả năng sinh sản, tinh trùng sẽ được bơm vào tử cung của người phụ nữ, thông qua cổ tử cung, ống dẫn trứng với một ống thông. Trong một số trường hợp, người phụ nữ được chỉ định dùng thuốc trước đó vài chu kì kinh nguyệt trước khi phẫu thuật.

Thụ tinh trong ống nghiệm cũng là một trong những phương pháp điều trị vô sinh ở nữ khác, với hình thức trứng được lấy ra từ buồng trứng và thụ tinh trong phòng thí nghiệm sau đó được đặt trong tử cung để phát triển. Một số phụ nữ cũng cần dùng thêm thuốc tăng khả năng sinh sản.

Cùng chuyên mục

Thu tinh trong ong nghiem hinh avatar

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn được sử dụng phổ biến. Hãy cùng Finizz tìm hiểu về quy trình thụ tinh trong ống nghiệm qua bài viết dưới đây nhé.

Hiếm muộn

- 17/04/2018

Webp.net resizeimage  6

Trên thế giới, có hàng triệu phụ nữ phải đối mặt với chứng vô sinh. Thật may mắn, với sự phát triển của khoa học hiện nay, vô sinh ở phụ nữ vẫn có thể chữa được. Tham khảo bài viết phương pháp điều trị vô sinh ở nữ của Finizz sau đây để biết được những phương pháp chữa trị vô sinh bạn nhé!

Hiếm muộn

- 27/11/2017

Webp.net resizeimage  2

Những thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng bạn không ngờ rằng chúng lại ảnh hưởng đến khả năng có con của mình. Loại bỏ ngay 9 thói quen hằng ngày dễ gây vô sinh trong bài viết dưới đây nếu bạn muốn sinh con.

Hiếm muộn

- 27/11/2017

Webp.net resizeimage

Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Bổ sung các chất dinh dưỡng sau đây sẽ giúp ích cho các bạn đang cố gắng để có con. Tham khảo bài viết chế độ ăn uống cho bệnh vô sinh hiếm muộn do Finizz cung cấp để tìm hiểu th...

Hiếm muộn

- 24/11/2017

Webp.net resizeimage  5

Hiện nay ở Việt Nam, tỉ lệ vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7.7%. Đây là một tỷ lệ đáng báo động vì có đến 50% các cặp vợ chồng dưới 30 tuổi nằm trong tình trạng này. Hãy cùng Finizz tìm hiểu nguyên nhân là do đâu trong bài viết dưới đây.

Hiếm muộn

- 23/11/2017