Dấu hiệu để khám phụ khoa trẻ em

Tác giả: Phú Lê Hữu. Ngày đăng: 05-04-2018

Nhiều phụ huynh cứ lầm tưởng chỉ có phụ nữ trưởng thành mới hay mắc bệnh phụ khoa. Nhưng thực tế, ngay cả những em gái nhỏ tuổi cũng có thể mắc bệnh nếu không được chăm sóc tốt và có chế độ vệ sinh hợp lý. Và triệu chứng viêm nhiễm ở các bé gái không biểu hiện nặng nề nên các bậc phụ huynh thường không chú ý.

Khám phụ khoa trẻ em như thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở bé gái

- Do cấu tạo sinh lý: Thiếu các rào chắn sinh lý giúp ngăn cản nhiễm trùng (chưa có lông mu, hai môi lớn, hai môi nhỏ chưa phát triển, màng trinh và biểu mô âm đạo còn mỏng, trực tràng nằm gần với âm đạo làm cho phân dễ lây nhiễm vào âm đạo...).

- Ngoài ra, âm đạo của các bé gái có pH trung tính và thiếu các kháng thể bảo vệ là yếu tố thuận lợi cho vi trùng phát triển.

- Lạm dụng dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa: Viêc lạm dụng các chất tẩy rửa vùng kín, dị ứng với một số hóa chất trong các loại xà bông tắm, nước hoa, các chất tạo bọt, hương thơm của sữa tắm...

- Do mặc quần quá chật, ẩm ướt.

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày không sạch sẽ, đúng cách. Bên cạnh đó, việc vệ sinh kém khi đi tiểu tiện, đại tiện cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa không thể bỏ qua.

- Do thiếu nội tiết: Một số bé gái nhận được lượng estrogen từ mẹ rất ít, khiến môi trường âm đạo khô, dễ bị kích ứng hơn gây viêm nhiễm.

- Do viêm da dị ứng, do bệnh vẩy nến.

Phụ huynh biết các nguyên nhân để đưa bé đi khám phụ khoa trẻ em

Phụ huynh biết các nguyên nhân để đưa bé đi khám phụ khoa trẻ em

Triệu chứng để khám phụ khoa trẻ em

 Triệu chứng thường gặp: Khí hư ra nhiều,  Khí hư có thể thay đổi về số lượng cũng như mùi, màu sắc từ trắng đến vàng hoặc đỏ tùy tác nhân gây bệnh. Có hai dạng bệnh gồm viêm âm hộ, âm đạo không đặc hiệu và đặc hiệu. Trong đó, gần 80% là viêm âm hộ, âm đạo không đặc hiệu, nguyên nhân thường do kích ứng với một số hóa chất trong các loại xà bông tắm, nước hoa, các chất tạo bọt, hương thơm của sữa tắm hoặc do mặc quần quá chật, ẩm ướt hay vệ sinh kém khi đi vệ sinh.

Triệu chứng để khám phụ khoa trẻ em

Triệu chứng để khám phụ khoa trẻ em

- Dấu hiệu nhận biết thường là: có khí hư bất thường, ngứa, rát, đau, đỏ vùng âm hộ. Khi tới bệnh viện, bác sĩ sẽ xác định bệnh sau khi loại trừ do nguyên nhân dị vật và soi, cấy khí hư không thấy vi trùng.

Khám phụ khoa trẻ em và điều trị như thế nào?

  • Khám phụ khoa trẻ em: Bác sĩ sẽ hỏi các triệu chứng của trẻ. Làm xét nghiệm, soi và cấy khí hư để xác định nguyên nhân gây bệnh cho trẻ

Khám phụ khoa trẻ em như thế nào?

Khám phụ khoa trẻ em như thế nào?

  • Cách điều trị tốt nhất là xác định và loại trừ các tác nhân gây kích ứng.Có thể làm giảm các triệu chứng của viêm âm hộ đi kèm với kem bôi chứa oxide kẽm.

Lưu ý để khám phụ khoa trẻ em

Với bé độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, giun kim là tác nhân thường gặp nhất, gây ngứa nhiều vùng hậu môn âm hộ. Bé ngứa nên có thể gãi tới tróc da chảy máu. Nếu nghi ngờ nguyên nhân giun kim, bạn thử dán miếng băng keo hoặc giấy mỏng quanh vùng hậu môn bé vào ban đêm hoặc buổi sáng, trước khi đi tiêu hoặc tắm rửa. Soi miếng dán này dưới kính hiển vi, ta có  thể thấy rõ trứng giun hoặc giun kim.

Lưu ý để khám phụ khoa trẻ em

Lưu ý để khám phụ khoa trẻ em

Finizz đã mách bạn những nguyên nhân, triệu chứng, khám và điều trị để phụ huynh chăm sóc trẻ đúng cách. Nếu bé có các dấu hiệu triệu chứng bệnh, phụ huynh nên khám phụ khoa trẻ em sớm để điều trị sớm cho bé.

Cùng chuyên mục

Pf img2 b3eae14afaab75989268289261ab0679dc7c5949fbae718a66096d20f818fd4e

Nhiều phụ huynh cứ lầm tưởng chỉ có phụ nữ trưởng thành mới hay mắc bệnh phụ khoa. Nhưng thực tế, ngay cả những em gái nhỏ tuổi cũng có thể mắc bệnh nếu không được chăm sóc tốt và có chế độ vệ sinh hợp lý. Và triệu chứng viêm nhiễm ở các bé gái không biểu hiện nặng nề nên các bậc phụ huynh thường...

Phụ khoa

- 06/04/2018

194 img2

Siêu âm phần phụ là một trong những phương pháp hỗ trợ việc điều trị bệnh liên quan đến các bệnh phụ khoa mà chị em luôn ám ảnh. Qua một cuộc khảo sát và thống kê, có khoảng trên 30% các chị em nằm trong độ tuổi sinh sản đang mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh viêm phần phụ. Chính vì thế, việc siêu âm ...

Phụ khoa

- 05/04/2018

Avata kham phu khoa

Xem hình ảnh khám phụ khoa sẽ phản ánh các bệnh phụ khoa - các bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản của phụ nữ. Không ít chị em mắc phải các bệnh này nhưng lại không nhận ra hoặc chủ quan. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây,...

Phụ khoa

- 02/04/2018

 mg 7440

Các căn bệnh phụ khoa luôn là vấn đề khó nói đối với chị em phụ nữ. Tỉ lệ mắc các căn bệnh về phụ khoa như u xơ cổ tử cung, viêm âm đạo,.. ngày càng tăng và có nguy cơ biến chứng ngày càng cao. Bằng việc tham gia khám bệnh định kì tại các phòng khám phụ khoa có thể giúp phát hiện và ngăn ngừa sớm...

Phụ khoa

- 02/04/2018

Avatar

Ngày càng có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của chị em phụ nữ, thế nên việc khám phụ khoa nữ là điều cần thiết. Chúng ta nên đến các phòng khám phụ khoa ở bệnh viện hay ở các phòng khám tư mỗi năm 1 lần cho người từ 18 tuổi trở lên.

Phụ khoa

- 27/03/2018