SỰ PHÁT TRIỂN của bé qua hình ảnh siêu âm thai 12 tuần

Tác giả: 黄青山. Ngày đăng: 24-04-2018

Khi mang thai, chắc hẳn cha mẹ nào cũng theo dõi tình hình phát triển của con. Trong bài viết quá trình phát triển của thai nhi lần này, Finizz xin chia sẻ về sự phát triển của thai nhi qua hình ảnh siêu âm thai 12 tuần.

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 2

Điều này nghe có vẻ lạ nhưng bạn vẫn chưa thực sự mang thai. Đến khoảng cuối tuần thứ 2 này trứng sẽ rụng vào vòi Fallop và mất khoảng vài tuần nữa thai nhi mới thành hình.

Hình ảnh siêu âm thai 2 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai 2 tuần tuổi

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 3

Em bé trông giống như một con nòng nọc với một quả tim thô sơ đã bắt đầu các nhịp đập đưa máu lưu thông khắp cơ thể bé nhỏ. Ở giai đoạn này, đôi khi bạn cũng có thể nhìn thấy hình ảnh quả tim đang đập trên màn hình siêu âm.

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 3

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 3

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 4

Kích thước trung bình vào lúc 4 tuần là khoảng 5-6 mm. Lúc này, đầu của bé vẫn còn rất lớn so với cơ thể, nhưng đã có thể nhìn thấy những nếp gấp nhỏ trên phần khuôn mặt và hàm.

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 5

Khi mang bầu 5 tuần, em bé có kích thước cỡ một hạt bắp, còn tử cung của bạn thì như một trái cam cỡ trung bình. Lúc này bé đã lớn hơn khoảng 10.000 lần so với khi bạn mới bắt đầu thụ thai.

Hình ảnh siêu âm thai 5 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai 5 tuần tuổi

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 6

Tuần này, bào thai của bạn đã có thể chính thức được gọi là thai nhi. Thai nhi lúc này dài chưa tới 1 cm, và cái đuôi nhỏ xíu cuối cùng cũng đã mất đi, nhưng nhìn hình dáng thì vẫn giống như là chỉ có đầu thôi, trán rất to, còn thân mình thì bé xíu.

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 6

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 6

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 7

Thai nhi 7 tuần tuổi đã bắt đầu “lộ” rõ trong bụng mẹ và lúc này bạn đã có thể cảm nhận được thai nhi trong bụng.

Hình ảnh siêu âm thai 7 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai 7 tuần tuổi

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 8

Những ngón tay ngón chân của em bé đã được hình thành rõ rệt ở tuần thứ 8, cổ và tất cả xương trên mặt đã hình thành, bạn đã có thể siêu âm để nhìn thấy các nét trên gương mặt một cách khá rõ ràng.

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 8

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 8

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 9

Cơ thể em bé cũng không còn cuộn tròn như trước mà bắt đầu duỗi dần ra. Mới trước đó, em bé nằm như hình chữ C, thì giờ đã thẳng hơn một chút, chỉ trừ hai chân vẫn còn co lên ngang hông.

Hình ảnh siêu âm thai 9 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai 9 tuần tuổi

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 10

Bé nhà bạn đã lớn gấp đôi so với 3 tuần trước đó, dài khoảng từ 3,1cm đến 4cm. Bé không ngừng vận động: đá, trườn, vặn và xoay người.

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 10

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi - Tuần thứ 10

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 11

Từ tuần thứ 11 của thai kỳ, các tế bào thần kinh tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân và các khớp thần kinh kết nối các dây thần kinh trong não đã được hình thành. Bé bắt đầu có nhiều các phản xạ hơn. Các cơ quan trong cơ thể cũng ngày càng hoàn thiện hơn.

 

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần - Tuần tuổi thứ 12

Nhịp tim của bé lúc này nhanh hơn khoảng gấp đôi nhịp tim của mẹ. Khi siêu âm, bạn sẽ có thể nhận ra âm thanh của nhịp đập đều đặn này.

Tuần này, em bé sẽ có những cử động trên khuôn mặt như cau mày, nheo mắt. Thai nhi vẫn còn nhấp nháy bên trong tử cung mẹ.

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai 12 tuần tuổi

 

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những hình ảnh siêu âm thai 12 tuần của thai nhi. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về sự thay đổi của thai nhi qua hình ảnh siêu âm thai 12 tuần. Nếu các chị em còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp về sự thay đổi của thai nhi qua hình ảnh siêu âm thai 12 tuần thì đừng ngại ngần để lại những câu hỏi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

Đặt lịch để siêu âm hình ảnh thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

Cùng chuyên mục

Xet nghiem chuc nang gan

Xét nghiệm máu xem có thai không có độ chính xác rất cao, lớn hơn 97% đối với mục đích xác định có thai. Và phương pháp này thường được nhiều người áp dụng ngay từ giai đoạn đầu khi chỉ có những dấu hiệu mơ hồ về việc có thai.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Thai 32 tuan me bau can xet nghiem nhung gi 1

Hiện nay, ngành y tế ngày càng phát triển và hiện đại nên việc khám thai trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Chính vì thế mà nhiều sản phụ khi mang thai nên nắm rõ lịch khám thai để đi khám đầy đủ, và trong đó kiến thức về khám thai 32 tuần cần xét nghiệm những gì quan trọng mẹ bầu cần biết.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

04

Chị em phụ nữ phải chuẩn bị những gì trong lần khám thai đầu tiên? Trong quy trình khám thai lần đầu chắc chắn các bác sĩ sẽ có những câu hỏi bắt buộc chị em phải nhớ và trả lời chính xác.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

1374650871601

Nếu chị em phụ nữ nào đang phân vân không biết trước khi khám phụ khoa cần làm gì thì mọi người không nên quá lo lắng vì thật sự sự chuẩn bị để khám phụ khoa không hề phức tạp. Finizz xin chia sẻ kinh nghiệm để các chị em có sự chuẩn bị trước khi thực hiện khám phụ khoa.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Benh phu khoa

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên biết rõ khám phụ khoa gồm những gì và thực hiện khám phụ khoa định kỳ để không gặp rủi ro về sức khỏe.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018