Thời điểm khám thai QUAN TRỌNG CỰC KỲ chớ bỏ sót

Tác giả: Thu Thuy Nguyen. Ngày đăng: 24-04-2018

Việc kiểm tra tình trạng của thai nhi trong suốt quãng thời gian mang thai của các sản phụ thực sự quan trọng. Song chưa thực sự nhiều mẹ bầu nắm rõ được các thời điểm khám thai quan trọng tốt nhất cho bé yêu là gì. Finizz xin mách bạn những thời điểm khám thai quan trọng.

Thời điểm khám thai quan trọng đầu tiên

Khi có triệu chứng bị chậm kinh trong 3 tuần cùng với việc xuất hiện thêm các dấu hiệu lâm sàng, các chị em nên cần đi khám để có thể xác định mình có mang thai hay không.

Các thời điểm khám thai quan trọng lần đầu này sẽ cho biết thai nhi có đang thực sự phát triển tốt. Cũng trong lần khám đầu này, thai phụ sẽ bắt buộc phải làm các xét nghiệm về máu. Qua đó sẽ có những tư vấn hữu ích cho các bà mẹ nên tiếp tục mang thai hay chấm dứt thai kỳ sớm.

Các thời điểm khám thai quan trọng

Các thời điểm khám thai quan trọng

Thời điểm khám thai quan trọng lần 2

Thời điểm khám thai quan trọng mà các sản phụ cần đi khám lần 2 là nằm vào giữa tuần thứ 11-12.  Ở lần siêu âm này, bác sĩ tiến hành siêu âm dự tính ngày thụ thai chính xác và quan sát quá trình phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, trong thời điểm khám thai quan trọng này thì có thể biết được rằng thai có bị suy dinh dưỡng ngay trong tử cung. Và bắt đầu từ tuần thứ 10 đến tuần 14, các mẹ bầu nên tiến hành đi siêu âm 3D hoặc 4D để có thể kiểm soát sớm các căn bệnh nguy hiểm như  Down bằng cách đo độ dày vùng da gáy.

Thời điểm khám thai quan trọng lần 3

Khi ở tuần 16, sản phụ nên được thăm khám thường xuyên và theo dõi thai nhi ở thời điểm khám thai quan trọng này, căn cứ vào tình trạng sức khoẻ của mẹ bầu mà bác sĩ sẽ xem xét làm thêm một số xét nghiệm nếu cần.

Bắt đầu từ tuần thứ 15-19 của thai kỳ, các dị tật, dị dạng thai nhi. Đây chính là thời điểm khám thai quan trọng tốt và cho kết quả chuẩn đoán tương đối chính xác. Khi thai càng lớn hơn, các dị tật dị dạng sẽ khó quan sát hơn. Từ đó các bà mẹ sẽ được tư vấn để xác định có nên chấm dứt thai kỳ sớm, tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý sau khi sinh.

Thời điểm khám thai quan trọng thứ 4

Khi thai nhi đã bước sang tuần 21-22, dù sản phụ có thể cái thai đang lớn dần theo từng ngày thì vẫn không nên chủ quan mà nên tiến hành thời điểm khám thai quan trọng và siêu âm hình thể của thai để phát hiện những biểu hiện bất thường của thai.

Đây cũng là thời điểm khám thai quan trọng lý tưởng để có thể thực hiện các hình thức phẫu thuật, thủ thuật sản phụ mà không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi hoặc gây ra các hiện tượng như sinh non.

Khi thai nhi ở tuần thứ 26, thì ngoài việc thăm khám như những lần khám trước, sản phụ sẽ cần được tiêm phòng uốn ván mũi đầu tiên hoặc mũi nhắc lại nếu sinh lần thứ 2.

Hình ảnh siêu âm thai 4D

Hình ảnh siêu âm thai 4D

Thời điểm khám thai quan trọng thứ 5

Ở tuần 31 đến 32 vẫn là thời điểm khám thai quan trọng cho các bà mẹ khám và tiến hành siêu âm lần cuối trước khi sinh. Trong lần khám này, các mẹ được tiêm lần 2 uốn ván.

Thời điểm 3 tháng cuối là lúc các mẹ sắp sinh thường thì các căn bệnh nguy hiểm như tai biến sản khoa thường xảy ra khi sinh hay chuyển dạ. Chính vì thế thời điểm khám thai quan trọng này được xem là thời gian chẩn đoán ngôi thai và biết được sự tương xứng giữa cân nặng của bé so với khung chậu của sản phụ.

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những thông tin liên quan đến thời điểm khám thai quan trọng. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về thời điểm khám thai quan trọng. Nếu các chị em còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp về thời điểm khám thai quan trọng thì đừng ngại ngần để lại những câu hỏi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

Cùng chuyên mục

Xet nghiem chuc nang gan

Xét nghiệm máu xem có thai không có độ chính xác rất cao, lớn hơn 97% đối với mục đích xác định có thai. Và phương pháp này thường được nhiều người áp dụng ngay từ giai đoạn đầu khi chỉ có những dấu hiệu mơ hồ về việc có thai.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Thai 32 tuan me bau can xet nghiem nhung gi 1

Hiện nay, ngành y tế ngày càng phát triển và hiện đại nên việc khám thai trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Chính vì thế mà nhiều sản phụ khi mang thai nên nắm rõ lịch khám thai để đi khám đầy đủ, và trong đó kiến thức về khám thai 32 tuần cần xét nghiệm những gì quan trọng mẹ bầu cần biết.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

04

Chị em phụ nữ phải chuẩn bị những gì trong lần khám thai đầu tiên? Trong quy trình khám thai lần đầu chắc chắn các bác sĩ sẽ có những câu hỏi bắt buộc chị em phải nhớ và trả lời chính xác.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

1374650871601

Nếu chị em phụ nữ nào đang phân vân không biết trước khi khám phụ khoa cần làm gì thì mọi người không nên quá lo lắng vì thật sự sự chuẩn bị để khám phụ khoa không hề phức tạp. Finizz xin chia sẻ kinh nghiệm để các chị em có sự chuẩn bị trước khi thực hiện khám phụ khoa.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Benh phu khoa

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên biết rõ khám phụ khoa gồm những gì và thực hiện khám phụ khoa định kỳ để không gặp rủi ro về sức khỏe.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018