Khám phụ khoa là NHƯ THẾ NÀO?

Tác giả: hoaithuong. Ngày đăng: 07-05-2018

Khám phụ khoa là kiểm tra âm đạo người phụ nữ để xác định kích thước vị trí của các bộ phận chính trong âm đạo như cổ tử cung buồng trứng để phát hiện những virus gây viêm nhiễm, các bệnh lây đường tình dục, u xơ, ung thư cổ tử cung… Vậy khám phụ khoa là như thế nào?

Cần khám phụ khoa là như thế nào thường xuyên vì?

  • Ung thư cổ tử cung gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ hiện đại.
  • Các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,… ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản ở nữ.
  • Có thể dẫn đến các bệnh lý như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng,… dẫn đến tử vong hoặc vô sinh.

Cần khám phụ khoa là như thế nào thường xuyên vì sao?

Cần khám phụ khoa là như thế nào thường xuyên vì sao?

Khám phụ khoa là như thế nào?

Khám phụ khoa là như thế nào ngoài các bước kiểm tra tổng thể sợ bộ thì bác sĩ sẽ tiến kiểm tra vùng âm đạo, vùng chậu, buồng trứng, trực tràng và vùng ngực nếu muốn, gồm các thao tác như sau:

  • Khám bên ngoài vùng kín: Thăm khám và xem xét các nếp gấp ở âm hộ và âm đạo của bạn để xem xét có những biểu hiện bất thường nào không, ví dụ như bệnh mụn rộp sinh dục, rận mu, dịch âm đạo thay đổi,…

Khám phụ khoa là như thế nào - Khám bên ngoài vùng kín

Khám phụ khoa là như thế nào - Khám bên ngoài vùng kín

  • Khám bằng phễu soi mỏ vịt: Sau khi kiểm tra bên ngoài, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa mỏ vịt làm bằng nhựa hoặc kim loại được bôi trơn vào âm đạo để tách các ngóc ngách của âm đạo ra và kiểm tra kỹ càng, chi tiết. Tiếp theo sẽ sử dụng một chiếc thìa nhỏ hoặc bàn chải nhỏ để lấy một mẫu nhỏ các tế bào từ cổ tử cung của bạn. Mẫu này sẽ được tiến hành làm xét nghiệm PAP để xem bạn có bất kì dấu hiệu tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung không.

Khám phụ khoa là như thế nào - Khám bằng phễu soi mỏ vịt

Khám phụ khoa là như thế nào - Khám bằng phễu soi mỏ vịt

  • Kiểm tra bằng hai tay: Dùng một hoặc hai ngón tay đã được đeo găng và bôi trơn vào âm đạo, nhẹ nhàng ấn vào bụng dưới để kiểm tra kích thước, hình dạng và vị trí tử cung, kiểm tra các khác thường khác.

Khám phụ khoa là như thế nào - Kiểm tra bằng hai tay

Khám phụ khoa là như thế nào - Kiểm tra bằng hai tay

  • Kiểm tra trực tràng: Được thực hiện bằng tay, giúp kiểm tra các cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn.

Khám phụ khoa là như thế nào - Kiểm tra trực tràng

Khám phụ khoa là như thế nào - Kiểm tra trực tràng

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những thông tin liên quan đến việc khám phụ khoa là như thế nào. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về khám phụ khoa là như thế nào. Nếu các chị em còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp về khám phụ khoa là như thế nào thì đừng ngại ngần để lại những câu hỏi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các mẹ bầu.

Cùng chuyên mục

Xet nghiem chuc nang gan

Xét nghiệm máu xem có thai không có độ chính xác rất cao, lớn hơn 97% đối với mục đích xác định có thai. Và phương pháp này thường được nhiều người áp dụng ngay từ giai đoạn đầu khi chỉ có những dấu hiệu mơ hồ về việc có thai.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Thai 32 tuan me bau can xet nghiem nhung gi 1

Hiện nay, ngành y tế ngày càng phát triển và hiện đại nên việc khám thai trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Chính vì thế mà nhiều sản phụ khi mang thai nên nắm rõ lịch khám thai để đi khám đầy đủ, và trong đó kiến thức về khám thai 32 tuần cần xét nghiệm những gì quan trọng mẹ bầu cần biết.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

04

Chị em phụ nữ phải chuẩn bị những gì trong lần khám thai đầu tiên? Trong quy trình khám thai lần đầu chắc chắn các bác sĩ sẽ có những câu hỏi bắt buộc chị em phải nhớ và trả lời chính xác.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

1374650871601

Nếu chị em phụ nữ nào đang phân vân không biết trước khi khám phụ khoa cần làm gì thì mọi người không nên quá lo lắng vì thật sự sự chuẩn bị để khám phụ khoa không hề phức tạp. Finizz xin chia sẻ kinh nghiệm để các chị em có sự chuẩn bị trước khi thực hiện khám phụ khoa.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Benh phu khoa

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên biết rõ khám phụ khoa gồm những gì và thực hiện khám phụ khoa định kỳ để không gặp rủi ro về sức khỏe.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018