Mách mẹ các mẹo hay khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Tác giả: hoaithuong. Ngày đăng: 30-07-2018

Trẻ dưới 10 tuổi thường hệ tiêu hóa còn yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên trẻ nhỏ là đối tượng dễ dàng bị mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa. Do đó, hãy để Finizz mách mẹ các mẹo hay khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Những triệu chứng rối loạn tiêu hóa mà trẻ thường gặp phải

Bất cứ các triệu chứng nào ở trẻ mẹ cũng không được chủ quan. Bởi có những triệu chứng chỉ cần không kịp điều trị sẽ đưa trẻ vào những trường hợp nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ, thậm chí rơi vào trạng thái hôn mê.

Đau bụng: Đây là triệu chứng thường hay gặp ở trẻ. Tùy theo mức độ, trẻ sẽ gặp phải những cơn đau từ âm ỉ đến đau quằn quại, trẻ sẽ cáu kỉnh, ngủ không ngon giấc,...

Mách mẹ các mẹo hay khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa- trẻ bị đau bụng quấy khóc, khó chịu.Trẻ bị đau bụng quấy khóc, khó chịu

Táo bón kéo dài: Trẻ thường đi phân rắn, đi ít hơn bình thường, phân viên thành từng cục cứng, khô,... Trong trường hợp kéo dài không điều trị kịp thời sẽ có thể gây ra hiện tượng bị trĩ, viêm trực tràng,...

Buồn nôn, ỏi mửa: tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể được biểu hiện qua việc trẻ bị trớ sữa nhiều đối với trẻ sơ sinh. Trẻ lớn hơn thì sẽ bị nôn những gì trẻ đã ăn, mẹ nên quan sát xem trẻ nôn ra những gì. Nếu trẻ bị nôn khan, hoặc nôn ra dịch có màu xanh, vàng, mẹ cần đưa trẻ đi khám ngay.

Trẻ sơ sinh sẽ bị trớ sữa khi rối loạn tiêu hóa

Trẻ sơ sinh sẽ bị trớ sữa khi rối loạn tiêu hóa

Tiêu chảy: Trẻ thường đi nhiều, đi liên tục, có lúc phân lỏng, lúc phân rắn. Mẹ cần theo dõi trẻ, bởi nếu đi ngoài quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất nước.

Đầy hơi, khó tiêu, ăn không ngon miệng: Trẻ sẽ thường quấy khóc, bụng khó chịu, căng cứng.

Mẹ nên làm gì khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa?

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, mẹ cần phải lưu ý một số điều sau:

Chế độ ăn uống

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, mẹ hãy cho trẻ ăn những thức ăn dễ tiêu  như cháo loãng, cháo gạo lứt,...

Nên cho trẻ uống nước nhiều khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa.Nên cho trẻ uống nước nhiều khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây như chuối. Các thực phẩm này có lượng chất xơ lớn giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn, không lo bị rối loạn tiêu hóa.

Mỗi ngày, mẹ cần cho trẻ ăn sữa chua để giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Trong sinh hoạt hằng ngày

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, mẹ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, không cho trẻ đưa các loại đồ chơi vào miệng bởi vi khuẩn trên đồ chơi sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ qua con đường này. Thường xuyên rửa tay sạch sẽ cho trẻ bằng xà phòng diệt khuẩn.

Mẹ nên vệ sinh tất cả đồ chơi của trẻ thường xuyên, 2 lần 1 tuần và nên được khử trùng bằng nước sôi. Với những món đồ chơi bằng nhựa thì rửa sạch bằng nước và xà phòng rồi phơi nắng cho khô. 

Người lớn khi tiếp xúc với trẻ cần giữ sạch sẽ thân thể, đặc biệt là tay, tránh lây nhiễm các mầm bệnh cho trẻ.

Trên đây là một số mẹo hay khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa mà mẹ cần phải biết. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Finizz- trang tư vấn và đặt lịch khám hoàn toàn miễn phí.

Cùng chuyên mục

Images  1

Trẻ dưới 10 tuổi thường hệ tiêu hóa còn yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên trẻ nhỏ là đối tượng dễ dàng bị mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa. Do đó, hãy để Finizz mách mẹ các mẹo hay khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Tiêu hóa

- 11/08/2018

Bac si tieu hoa gioi o hue hinh avatar

Bạn đã bao giờ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa chưa? Nếu có, hãy tham khảo danh sách các bác sĩ tiêu hóa giỏi ở Huế để đến thăm khám và điều trị nhé.

Tiêu hóa

- 23/04/2018

55

Hệ tiêu hóa là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với con người, luôn phải làm việc để hấp thụ thức ăn từ bên ngoài nên không tránh khỏi mắc bệnh nếu thức ăn có chứa chất độc hại. Hãy tham khảo danh sách bác sĩ tiêu hóa giỏi ở Cần Thơ dưới đây để có cách bảo vệ kịp thời khi hệ tiêu hóa của mình gặp vấ...

Tiêu hóa

- 07/11/2017

Cac loai thuc pham ch a tao bon hieu qua ava

Các loại thực phẩm chữa táo bón hiệu quả. “Ăn gì để chữa táo bón? ” là câu hỏi thường gặp của rất nhiều người bị mắc bệnh táo bón. Việc dùng thuốc chữa táo bón chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy mà đa số người bệnh hiện nay tìm đến với các phương pháp điểu trị từ thiên nhiên mang...

Tiêu hóa

- 21/05/2017

Cach xoa bung de chua tao bon ava

Cách xoa bụng để chữa táo bón. Trong đời chắc chắn ai cũng nhiều lần gặp phải tình trạng táo bón, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, táo bón hoàn toàn có thể phòng tránh và điều trị được. Xoa bụng được coi là một phương pháp đơn giản để giảm thiểu tình trạng táo bón bên cạnh việc sử dụng các loại thuố...

Tiêu hóa

- 21/05/2017