Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này

Tác giả: Le Thuat Duong. Ngày đăng: 29-04-2017

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này. Mồ hôi ra nhiều, cộng với việc thường xuyên đi giày dép, đã vậy nếu đôi giày của bạn lại là một chất liệu ít thấm hút, ít thông thoáng thì tình trạng "rau mùi" ở chân sẽ càng kinh khủng. Vậy bạn đã có cách chữa hôi chân cho riêng mình chưa?

Nguyên nhân của hôi chân có thể kể đến đó là sự thay đổi nhiệt độ của đôi chân khi mang giày. Nhiệt độ ngoài trời thay đổi khiến cho tuyến mồ hôi ở chân hoạt động tích cực hơn. Trong khi đó, đôi giày thường được làm bằng những chất liệu mềm, kín khiến cho lượng mồ hôi tiết ra nhiều nhưng không được thoát ra ngoài. Sự tác động của mồ hôi với lớp tế bào chết trong ngày ở khu vực bàn chân sinh ra nhiều vi khuẩn và tạo nên những mùi hôi thối khó chịu. Điều này giải thích vì sao khi thời tiết có sự thay đổi trong mùa đông thường khiến đôi bàn chân bốc mùi nặng hơn.

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này hình ảnh 1

Biện pháp khắc phục hiện tượng này dựa trên cơ chế làm sạch bàn chân, ngăn chặn sự tích tụ mồ hôi khiến vi khuẩn sinh trưởng tạo ra mùi hôi khó chịu. Hãy cùng tham khảo một số cách chữa hôi chân dưới đây nhé.

Cách chữa hôi chân hiệu quả

Cách chữa hôi chân bằng baking soda.

Một trong những cách chữa hôi chân hiệu quả đó chính là sử dụng baking soda. Khi lượng mồ hôi tiết ra được làm sạch sẽ giúp đôi chân không còn bị bốc mùi. Biện pháp chữa hôi chân đơn giản nhất là rắc vào lòng giày một ít bột có khả năng hút ẩm mạnh như baking soda, bột ngô hoặc một số sản phẩm hút ẩm trên thị trường trước khi sử dụng. 

Cách chữa hôi chân bằng chè xô thơm

Đây là một loại thực vật phát triển nhiều ở các nước phương Tây. Nhưng với xu thế toàn cầu hóa như hiện nay thì sản phẩm này không còn xa lạ với mọi người trên thế giới. Một trong những đặc tính nổi bật của lá xô thơm là kiểm soát những vi khuẩn sinh ra từ tuyến mồ hôi.

Bởi vậy, nếu có điều kiện bạn có thể rắc một ít chè xô thơm vào giày trước khi đi. Việc này sẽ giúp đôi bàn chân luôn khô thoáng và không bốc mùi.

Cách chữa hôi chân với giấm

Giấm được tạo nên bởi những chất lên men tự nhiên có tính chất tẩy sạch với những vi khuẩn và tuyến mồ hôi tích tụ lâu ngày. Bởi vậy, bằng cách đổ ½ chén giấm vào một chậu nước ấm và ngâm chân 3 – 4 lần trong tuần có thể kiểm soát hiệu quả hiện tượng hôi chân.

Cách chữa hôi chân với nước trà

Nước trà cũng là một trong những loại nguyên liệu kiểm soát sự hoạt động vi khuẩn hiệu quả và làm khô các tuyến mồ hôi. Đun sôi 1 lít nước rồi ngâm 4 túi trà vào chậu và sử dụng để ngâm chân và rửa chân mỗi ngày 2 lần để đôi chân của bạn luôn khô thoáng và khử mùi hôi.

Cách chữa hôi chân với muối

Ngâm chân với nước muối ấm vừa giúp sát khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây hại, vừa làm sạch chân rất tốt đồng thời cũng là một cách chữa hôi chân rất hiệu quả. Mỗi ngày, các bạn nên dành ra 15 - 20 phút để ngâm chân với nước muối ấm nhé!

Ngâm chân với baking soda

Baking soda là loại nguyên liệu thường được sử dụng nhiều trong các biện pháp chăm sóc đối với da nhờn. Tính chất hấp thu dầu thừa cũng như nước mồ hôi của baking soda sẽ giúp đôi bàn chân của bạn luôn khô thoáng. Cách thực hiện như sau: Trộn 1 thìa baking soda vào chậu nước ấm và ngâm trong 15  phút rồi đưa ra và thấm khô với khăn mềm. Thực hiện 2 lần trong tuần bạn đã có thể yên tâm với đôi chân khô, mịn.

Cách chữa hôi chân với chanh

Nước chanh cũng là một loại nguyên liệu kiểm soát mồ hôi chân rất hiệu quả. Thành phần axit tự nhiên trong chanh không chỉ giúp bạn loại bỏ sạch tế bào chết mà còn làm sạch vi khuẩn.

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này hình ảnh 2

Cách chữa hôi chân nhanh nhất là vắt 1 quả chanh lấy nước trộn với một ít nước ấm và rửa chân cho sạch rồi thấm khô với khăn mềm là được. Thực hiện cách này 3 – 4 lần trong tuần bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được mùi hôi khó chịu ở chân.

Một số cách giúp giảm thiểu mùi hôi chân khác

Ngoài ra để giảm thiểu mùi hôi khó chịu, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:

Thường xuyên giữ cho đôi chân khô thoáng. Để chân ướt quá lâu là nguyên nhân dễ gây ra mùi nhất bởi khi đó, các vi khuẩn xâm nhập, hoà trộn với các chất bẩn ở chân, giày dép sẽ gây ra mùi khó chịu. Bởi vậy, tốt nhất, các bạn hãy giữ cho chân luôn được khô ráo. Khi chân bị ướt, hãy nhanh chóng rửa và lau khô bằng khăn sạch.

Bên cạnh đó, các bạn nên hạn chế đi tất nếu trời không quá lạnh. Một sai lầm mà chúng ta hay mắc phải đó là đeo tất đi ngủ. Điều này không chỉ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ mà còn góp phần dẫn tới bệnh hôi chân nữa đó.

Vệ sinh chân mỗi ngày, cắt giũa móng thường xuyên. Đây là việc tối thiểu mà các bạn phải làm để giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ và không có mùi. Hàng ngày, bàn chân không chỉ tiết ra mồ hôi mà còn có cả các tế bào chết, cùng với tác động từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn thì việc bốc mùi là không thể tránh khỏi. Vì thế, các bạn cần thường xuyên giữ cho đôi chân sạch sẽ. Việc cắt giũa móng chân cũng rất quan trọng bởi nếu chăm sóc không cẩn thận, đó sẽ là nơi cư trú cho vi khuẩn gây mùi.

Tránh các ảnh hưởng từ môi trường. Các yếu tố như nước thải, hoá chất, ánh nắng mặt trời... đều góp phần khiến cho mùi hôi chân bốc lên mạnh hơn. Vì vậy, các bạn cũng đừng quên bảo vệ đôi chân, che chắn khi đi ngoài đường, tránh tiếp xúc với hoá chất, các loại nước bẩn, nước thải...

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này. Mồ hôi ra nhiều, cộng với việc thường xuyên đi giày dép, đã vậy nếu đôi giày của bạn lại là một chất liệu ít thấm hút, ít thông thoáng thì tình trạng "rau mùi" ở chân sẽ càng kinh khủng. Vậy bạn đã có cách chữa hôi chân cho riêng mình chưa?

Uống 2 lít nước mỗi ngày để phòng ngừa bệnh sỏi thận.

Uống 2 lít nước mỗi ngày để phòng ngừa bệnh sỏi thận. Sỏi thận là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Hơn một nửa số người từng bị sỏi thận thì sau một thời gian sỏi sẽ hình thành trở lại. Uống nhiều nước hằng ngày có thể phòng ngừa sự tái hình thành sỏi.

Tự tin diện áo sát nách với 6 cách trị hôi nách tại nhà.

Với 6 cách trị hôi nách tại nhà dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng về mùi cơ thể của mình nữa. Cùng Finizz.com tìm hiểu ngay nhé!

Lật tẩy các nguyên nhân đi tiểu ra máu ở nam giới

Tiểu ra máu ở nam giới là tình trạng xảy ra khá phổ biến. Một số trường hợp tiểu ra máu không nguy hiểm, thậm chí tự khỏi mà không cần can thiệp điều trị gì. Tuy nhiên điều đáng buồn là phần lớn các trường hợp tiểu ra máu ở nam giới đều là biểu hiện của các chứng bệnh nguy hiểm chết người.