Tự tin diện áo sát nách với 6 cách trị hôi nách tại nhà.

Tác giả: Quỳnh Ngọc. Ngày đăng: 29-04-2017

Với 6 cách trị hôi nách tại nhà dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng về mùi cơ thể của mình nữa. Cùng Finizz.com tìm hiểu ngay nhé!

Khi bước vào tuổi dậy thì cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu có những thay đổi, và một trong những vấn đề mà các bạn trẻ hay mắc phải là tình trạng hôi nách. Bởi lúc này tuyến mồ hôi Apocrine tập trung tại vùng nách cũng tăng tiết mạnh, khi lượng mồ hôi tăng lên sẽ chứa nhiều hợp chất amoniac. Khi amoniac kết hợp với các vi khuẩn khác bên vùng dưới cánh tay, sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

Nếu như sự bài tiết của mồ hôi là nguyên nhân chính dẫn đến mùi hôi nách, thì điều đầu tiên bạn cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể. Nhằm loại bỏ lượng mồ hôi thải ra cũng như các vi khuẩn tích tụ vùng dưới cánh tay, tình trạng này sẽ diễn ra ở ngay cả nam và nữ. Chính vì vậy bản thân chúng ta nên chủ động tắm rửa sạch sẽ, từ 2-3 lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 6 cách trị hôi nách tại nhà dưới đây, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả đấy.

Các cách trị hôi nách tại nhà hiệu quả

Tự tin diện áo sát nách với 6 cách trị hôi nách tại nhà

Cách trị hôi nách tại nhà bằng đường phèn nguyên chất

Cho 2 lạng phèn chua vào cối giã nát, sau đó cho vào chảo rang lên. Sau khi rang phèn chua xong thì đổ vào một lọ sạch để nơi khô ráo. Trước khi đi ngủ, bạn lấy bột phèn chua đã rang thoa đều lên xung quanh vùng nách. Sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút cho đường phèn ngấm vào da. Giữ nguyên và chờ 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hãy áp dụng cách trị hôi nách tại nhà bằng đường phèn này 2-3 lần/1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị hôi nách tại nhà với giấm

Trong giấm có hàm lượng axit có tác dụng diệt khuẩn cư trú trên da vùng nách rất tốt. Kết hợp giấm tươi với phèn chua sẽ là hỗn hợp trị hôi nách nhanh chóng nhất. 

Mua khoảng 100 gram đường phèn chua về nghiền nát nhỏ ra. Sau đó trộn khoảng 4 thìa cà phê phèn chua với 1 thìa giấm tươi nguyên chất và thoa đều lên xung quanh vùng nách khoảng 20 phút thì rửa sạch lại.

Cách trị hôi nách tại nhà với chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn trị hôi nách một cách hiệu quả, trong chanh có tính acid tự nhiên nên có thể ức chế hoạt động của các vi khuẩn và bão hòa các chất béo không no nên có thể khử mùi hôi hiệu quả. Đặc biệt chanh có chứa rất nhiều vitamin C, nên sẽ giúp làn da luôn mịn màng, hạn chế các vết thâm cho vùng nách.

Mỗi ngày trước hoặc sau khi tắm, bạn cắt 1/2 quả chanh và chà sát vào hai bên nách. Sau đó để trong vòng 10-15 phút để các dưỡng chất có trong chanh thấm sâu vào da. Đến khi bạn thấy vùng dưới cánh tay đã khô hẳn, thì dùng một một chiếc khăn mềm thấm nước và lau sạch. Tính acid tự nhiên trong chanh có thể khử mùi hôi nách hiệu quả

Cách trị hôi nách tại nhà với dưa leo

Dưa leo được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp như: giúp trắng da, trị được các vết thâm, ngừa mụn... Ngoài ra bạn còn có thể dùng loại nguyên liệu này trị hôi nách.

Cách trị hôi nách tại nhà với dưa leo khá đơn giản. Trước tiên bạn cần vệ sinh sạch vùng nách với nước ấm, cắt lấy 1/2 quả chanh chà sát lên để loại bỏ bụi bẩn; đợi da khô thì lau sạch đi. Dưa chuột rửa sạch và mang đi ép lấy nước rồi trộn đều với 1/2 quả chanh còn lại. Dùng tay bôi hỗn hợp này lên đều cả hai nách, đợi trong vòng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Với cách trị hôi nách tại nhà này, bạn cần kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần. Thì sau một vài tuần, mùi hôi này sẽ giảm đáng kể và vùng da dưới cánh tay của bạn cũng sẽ trở nên rất mịn màng.

Chanh và dưa leo là hỗn hợp trị hôi nách tuyệt vời mà bạn cần phải thử

Cách trị hôi nách tại nhà với trà xanh.

Trong lá trà xanh có chứa rất nhiều các thành phần khác nhau, và là loại lá mang đến vô số công dụng có lợi cho sức khỏe. Lá trà có thể chống oxy hoá, chống ung thư, diệt khuẩn... Và hiện nay người ta hay sử dụng trà xanh trong việc khử mùi hôi nách với cách tiến hành vô cùng đơn giản.

Bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá trà xanh, sau đó rửa sạch và cho vào nồi đun sôi lên. Bạn có thể dùng nước này để tắm, sẽ khiến cho cơ thể có mùi thơm dịu nhẹ. Đặc biệt là vùng dưới cánh tay sẽ trở nên sạch sẽ và khô thoáng hơn rất nhiều. Ngoài ra dùng lá trà xanh mang đi xay nhuyễn và đắp trực tiếp lên nách cũng là cách làm khá hữu hiệu, nhưng trước hết bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng nách để loại bỏ bớt mồ hôi cũng như các bụi bẩn tích tụ. Với cách trị hôi nách tại nhà này, bạn nên kiên trì thực hiện 3 lần trong tuần và mỗi lần khoảng 20 phút để đạt kết quả cao nhất.

Cách trị hôi nách tại nhà bằng rượu trắng

Rượu từ lâu được biết đến như loại thức uống có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, tuy nhiên không thể phủ nhận lợi ích trong việc điều trị bệnh hôi nách từ rượu. Vì đây là loại nước được chưng cất từ quá trình lên men của gạo, ngũ cốc, hay các loại trái cây... nên sẽ có nồng độ cồn nhất định. Và điều này hoàn toàn có lợi trong việc diệt khuẩn, làm giảm tiết mồ hôi rất tốt.

Bạn có thể dùng rượu trắng thoa/ xịt trực tiếp lên vùng nách và sau đó giữ nguyên không cần rửa sạch lại với nước. Hay kết hợp rượu với rừng tươi cũng là cách trụ hôi nách được nhiều người áo dụng. Chì cần lấy một ít gừng tươi, rửa sạch và giã nát (không cần cạo bỏ phần vỏ). Sau đó cho vào một bình thủy tinh, đổ rượu vào sâm sấp nước. Ngâm hỗn hợp này từ 2-7 ngày, dùng rượu gừng thoa đều lên hai nách mỗi ngày sau khi tắm và buổi sáng + tối trước khi ngủ. Sau 4 tuần, bạn sẽ thấy mùi hôi giảm đi đáng kể. Rượu và gừng sẽ giúp bạn khử mùi hôi nách chỉ sau một vài tuần.

Hy vọng với 6 cách trị hôi nách tại nhà như trên, bạn đã có thể tự tin dạo phố mà không còn e ngại mùi cơ thể của mình rồi. Ngoài ra, để loại bỏ mùi hôi nách bạn không nên mặc quần áo quá bó sát, nên chọn những chiếc áo không có tay có chất liệu mỏng và mát. Có thể chọn loại vải cotton hoặc vải bông có tính thấm hút cao, để làm giảm lượng mồ hôi tiết ra.Thường xuyên tắm rửa sạch sẽ giúp loại bỏ đáng kể lượng mồ hôi tiết ra

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này

Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của các cách chữa hôi chân tại nhà này. Mồ hôi ra nhiều, cộng với việc thường xuyên đi giày dép, đã vậy nếu đôi giày của bạn lại là một chất liệu ít thấm hút, ít thông thoáng thì tình trạng "rau mùi" ở chân sẽ càng kinh khủng. Vậy bạn đã có cách chữa hôi chân cho riêng mình chưa?

Uống 2 lít nước mỗi ngày để phòng ngừa bệnh sỏi thận.

Uống 2 lít nước mỗi ngày để phòng ngừa bệnh sỏi thận. Sỏi thận là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Hơn một nửa số người từng bị sỏi thận thì sau một thời gian sỏi sẽ hình thành trở lại. Uống nhiều nước hằng ngày có thể phòng ngừa sự tái hình thành sỏi.

Tự tin diện áo sát nách với 6 cách trị hôi nách tại nhà.

Với 6 cách trị hôi nách tại nhà dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng về mùi cơ thể của mình nữa. Cùng Finizz.com tìm hiểu ngay nhé!

Lật tẩy các nguyên nhân đi tiểu ra máu ở nam giới

Tiểu ra máu ở nam giới là tình trạng xảy ra khá phổ biến. Một số trường hợp tiểu ra máu không nguy hiểm, thậm chí tự khỏi mà không cần can thiệp điều trị gì. Tuy nhiên điều đáng buồn là phần lớn các trường hợp tiểu ra máu ở nam giới đều là biểu hiện của các chứng bệnh nguy hiểm chết người.