Những dấu hiệu cận thị giúp bạn nhận biết

Tác giả: Trúc Linh. Ngày đăng: 26-05-2017

Những dấu hiệu cận thị giúp bạn nhận biết: Rất nhiều người khi bị đau đầu và mỏi mắt đều nghĩ rằng chúng có liên quan tới những căng thẳng hàng ngày. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của bệnh mắt đòi hỏi bạn phải đeo kính để điều chỉnh.

Bạn cần đèn đọc sách sáng hơn - Dấu hiệu cận thị

Khi cảm thấy đèn đọc sách dường như không đủ sáng, bạn có thể bật thêm đèn. Dấu hiệu cần thêm ánh sáng như vậy có thể là dấu hiệu bạn cần đeo kính. Điều này hay gặp hơn khi bạn già đi.

Nhìn mờ - Dấu hiệu cận thị

Nếu thị lực của bạn bị mờ, nó có thể là dấu hiệu bạn cần đeo kính. Tự kiểm tra bằng cách nhìn vào một biển số ở khoảng cách xa và xem bạn bạn có đọc được không. Hãy thử đọc bằng từng mắt để kiểm tra kỹ hơn. Nếu có vấn đề bạn cần phải đeo kính.

Những dấu hiệu cận thị giúp bạn nhận biết

Bạn nên quan tâm đến các dấu hiệu cận thị và tìm ra hướng giải quyết

Mắt mệt mỏi - Dấu hiệu cận thị

Nếu đôi mắt mệt mỏi là rối loạn kéo dài, đặc biệt sau những hoạt động như lái xe và đọc sách, bạn cần đi khám bác sĩ nhãn khoa và kiểm tra mắt. Mắt khỏe mạnh sẽ không có biểu hiện căng thẳng.

Cầm sách đọc ở khoảng cách quá gần hoặc quá xa - Dấu hiệu cận thị

Cách bạn cầm sách đọc cũng có thể nói lên nhiều điều về sức khỏe mắt của bạn. Nếu bạn bị cận thị, bạn sẽ có xu hướng đưa sách về gần trước mặt và giữ chúng ở khoảng cách tối đa 1 bàn chân. Nếu bạn bị viễn thị, bạn có thể giữ sách ở khoảng cách xa 1 cánh tay. Bạn sẽ cần đeo kính phù hợp để điều chỉnh những rối loạn này.

Thấy quầng sáng - Dấu hiệu cận thị

Khi đôi mắt của bạn không thể tập trung ánh sáng vào võng mạc, ánh sáng có thể trở nên rải rác. Kết quả là bạn có thể thấy các vòng tròn sáng như đèn pha xe hơi hoặc bóng đèn. Đeo kính có thể giúp khắc phục rối loạn này.

Đau mỏi mắt khi dùng máy vi tính - Dấu hiệu cận thị

Trẻ thường xuyên dùng máy vi tính hay các thiết bị điện tử khác rất hay bị mỏi mắt. Hãy nhắc bé thường xuyên nghỉ giải lao mỗi 20 phút để nhìn vào vật ở cách xa tối thiểu 60 m trong vòng 20 giây. Nếu bé vẫn kêu mỏi mắt thì cần đưa bé đi khám bác sĩ.

Những dấu hiệu cận thị giúp bạn nhận biết -h2

Những dấu hiệu cận thị mà bạn dễ dàng nhận biết được

Nheo mắt hay nghiêng đầu để nhìn bảng rõ hơn - Dấu hiệu cận thị

Giáo viên cần chú ý phát hiện sớm những trẻ phải nheo mắt hay nghiêng đầu khi nhìn lên bảng. Nếu chưa thể bố trí kiểm tra thị lực, nên cân nhắc chuyển trẻ lên ngồi ở vị trí gần bảng hơn.

Thường xuyên dụi mắt - Dấu hiệu cận thị

Trẻ thường dụi mắt khi mệt mỏi hay buồn bực. Nếu bé dụi mắt khi cố tập trung nhìn vào vật gì đó hoặc đang vui chơi, cần nghĩ tới vấn đề về thị lực.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan