Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ bạn em năm nay được 17tuổi thì lỡ quan hệ với bạn trai ko dùng biện pháp an toàn và sau đó bạn em có ra tiệm thuốc mua ngay vĩ thuốc Marvelon tránh thai uống ngay và sử dụng được 16ngày vậy cho em tỉ lệ mang thai ngoải ý muốn cao hay thấp vậy bác sĩ...mong bác sĩ tư vấn gíup e ạ!!!!

Võ Ngọc Vy

(2016/07/10 11:35)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc uống gồm có loại 21 viên và 28 viên. Loại 21 viên uống hàng ngày trong vòng 21 ngày và nghỉ 7 ngày rồi uống tiếp. Loại 28 viên uống liên tục hàng ngày không nghỉ, trong đó cũng có 21 viên tránh thai (như loại 21 viên) và có 7 viên là những viên sắt để tránh quên và bổ sung chất sắt.
Trong vòng 7 ngày đầu uống thuốc, bạn không nên quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ thì nên kết hợp với biện pháp tránh thai khẩn cấp hoặc kèm theo (bao cao su). Sau đó em có thể yên tâm quan hệ sẽ an toàn.
Tuy nhiên, trường hợp của bạn ngay sau khi quan hệ không an toàn thì bạn lại sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Như vậy, thuốc tránh thai hàng ngày trong trường hợp này là không có tác dụng để ngừa thai khi bạn quan hệ không an toàn bạn nhé. Đáng ra, khi bạn đã lỡ quan hệ không an toàn thì bạn phải mua thuốc tránh thai khẩn cấp để sử dụng chứ không phải thuốc tránh thai hàng ngày.
Bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và nên mua que thử kiểm tra để biết có mang thai hay không bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
BS cho em hỏi mang thai mấy tháng thì được uống nước dừa ak?

nguyễn thu chang

(2013/07/01 23:31)