Thần Kinh

Dạ thưa bác sĩ cho con hỏi bệnh teo tiểu não con dùng thực phẩm chức năng của cty lô hội có giúp ngăn ngừA được bệnh không

Đinh văn Ngọc

(2016/05/30 18:12)

Chào bạn,
Teo tiểu não là một bệnh có tính chất di truyền, nguyên nhân chưa rõ. Teo khu trú thùy nhộng và hai bán cầu tiểu não. Bệnh hay gặp ở những người tuổi 50 trở lên. Bệnh tiến triển âm thầm trong nhiều tuần, biểu hiện lâm sàng bằng triệu chứng rối loạn dáng đi liên quan đến tổn thương tiểu não tĩnh trạng, tổn thương tiểu não động trạng thường kín đáo hơn.Tùy vào tình trạng bệnh mà người ta có các cách điều trị khác nhau và cũng tùy vào tình trạng bệnh tật của bệnh nhân mà mỗi người sẽ có một phác đồ điều trị riêng. người có những dấu hiệu teo tiểu não cần đi khám tại bệnh viện để được điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất. Teo tiểu não chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Để phòng ngừa bệnh teo tiểu não chúng ta áp dụng các phương pháp sau: Hồi phục tinh thần: duy trì một tâm trạng vui vẻ và lạc quan, tránh căng thẳng, lo lắng thái quá, tinh thần thoải mái, cởi mở, đặc biệt là ở người cao tuổi. Điều trị bằng thuốc, chống lão hóa: Đối với 50 tuổi trở lên, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình cha truyền con nối não teo, nên lựa chọn sử dụng thuốc chống lão hóa để cải thiện tình trạng của các tế bào não bị lão hóa. Phòng ngừa khởi phát: Phòng ngừa hoạt động của bệnh mạch máu não, ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự xuất hiện có thể có của xơ cứng động mạch não, nhiễm trùng não, tránh sử dụng quá nhiều thuốc tổn thương mô não, loại bỏ đầu của các khối u nội sọ; ngăn chặn lạm dụng rượu và uống rượu quá mức có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh teo tiểu não. Dinh dưỡng cân bằng: điều chỉnh chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và khoa học, nên ăn nhiều rau và trái cây, và các loại thực phẩm có omega3 tốt cho não. Làm việc và nghỉ ngơi, tập thể dục vừa phải: tham gia một số môn thể thao để tăng cường thể chất, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật, và đặc biệt nên có giấc ngủ đủ và chế độ nghỉ ngơi khoa học mỗi ngày sẽ giúp hồi phục sức khỏe, tăng cường lưu thông máu và cung cấp oxy đầy đủ cho não.
Chúc bạn sức khỏe!
Để phòng ngừa bệnh teo tiểu não chúng ta áp dụng các phương pháp sau:
\nHồi phục tinh thần: duy trì một tâm trạng vui vẻ và lạc quan, tránh căng thẳng, lo lắng thái quá, tinh thần thoải mái, cởi mở, đặc biệt là ở người cao tuổi.
Điều trị bằng thuốc, chống lão hóa: Đối với 50 tuổi trở lên, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình cha truyền con nối não teo, nên lựa chọn sử dụng thuốc chống lão hóa để cải thiện tình trạng của các tế bào não bị lão hóa.
Phòng ngừa khởi phát: Phòng ngừa hoạt động của bệnh mạch máu não, ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự xuất hiện có thể có của xơ cứng động mạch não, nhiễm trùng não, tránh sử dụng quá nhiều thuốc tổn thương mô não, loại bỏ đầu của các khối u nội sọ; ngăn chặn lạm dụng rượu và uống rượu quá mức có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh teo tiểu não.
Dinh dưỡng cân bằng: điều chỉnh chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và khoa học, nên ăn nhiều rau và trái cây, và các loại thực phẩm có omega3 tốt cho não.
Làm việc và nghỉ ngơi, tập thể dục vừa phải: tham gia một số môn thể thao để tăng cường thể chất, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật, và đặc biệt nên có giấc ngủ đủ và chế độ nghỉ ngơi khoa học mỗi ngày sẽ giúp hồi phục sức khỏe, tăng cường lưu thông máu và cung cấp oxy đầy đủ cho não.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan