Máu - Hệ Tạo Máu

BS cho em hoi về xét nghiệm máu Bảng xet nghiệm GLU 5.5, URE 4.7, CREA 125, CHOL 3.97, TRI G 5.38, HDL - C 1.53, LDL- C 2.25, AST 30, ALT 32, GGT 236, URI C 372 bs cho em có mắc bệnh gi không, trân trọng cảm ơn!

nguyensychi

(2016/05/04 18:34)

Chào bạn,
Theo kết quả bạn cung cấp cho chúng tôi thì các chỉ số đều nằm trong ngưỡng cho phép. Tuy nhiên chỉ só Triglyceride khá cao.
Tryglerides là dạng chất béo thông thường nhất mà chúng ta tiêu thụ và là thành phẩn chính yếu cùa các loại dẩu thực vật cũng như mỡ động vật.\nPhân tử Triglyceride là một dẫn xuất của hoá chất glycerol có chứa ba acid béo (tri = ba phân tử acid béo + glyceride = glycerol) . Các thành phần này khi vào ruột non sẽ phân tách ra để rổi sau đó tái kết hợp với Cholesterol để tạo thành Chylomicrons. Đây là nguổn năng lượng của các tế bào trong cơ thể. Các tế bào mỡ và tế bào gan được dùng làm kho tổn trữ và sẽ phóng thích Chylomicrons mỗi khi cơ thể cẩn tới năng lượng.\nMức Triglycerides trong máu cao sẽ tạo ra các mảng mỡ trên thành động mạch, làm hẹp động mạch khiến máu huyết khó lưu thông, là nguyên nhân gây nên các bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim…\nNgoài ra, mức Triglycerides quá cao cũng là nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thế dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…\nMức Triglycerides bình thường là dưới 160mg/dL (hay dưới 2,2 mmol/L), nếu chỉ số Triglycerides vượt quá mức này là chỉ số không tốt gây hại cho sức khỏe. Mức Triglycerides của bạn đang ở tình trạng cao có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy bạn cần phải có 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Cần tránh những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa thường có trong các loại thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn. Hạn chế uống bia rượu hay sử dụng các loại đồ uống chưa cồn và chất kích thích khác. Bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn với nhiều rau quả tươi, ngũ cốc, các loại đậu và thịt cá vì trong cá giàu chất béo omega 3 tốt cho cơ thể. Ngoài ra việc tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dinh tốt hơn, giúp đào thải cholesterol xấu và trglyceride ra khỏi cơ thể.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Em bé chảy máu mũi nhiều. nên làm thế nào. ?

Nguyễn văn Tuấn

(2016/06/19 05:28)

Máu - Hệ Tạo Máu
Con em bi u Mau co dot duoc khong

Vuminhthuyet

(2016/04/06 05:33)