Cơ Xương Khớp

cho e hỏi bác sĩ ơi. E năm nay học lớp 9 15 tuổi. Đột nhiên dạo này e chớp mắt như mọi khi vẫn làm nhưng cảm giác mắt bên trái nhắm chặt hơn và mắt bên phải nhắm không hết. Xong e há miệng to ra thì nhìn nó k đều miệng to đâu. miệng to ra về bên trái. Xong sáng nay e đánh răng. k hiểu sao e k ngậm được miệng lại. ngậm vào kiểu j vẫn có khe hở. súc miệng nước cứ phun ra . Cho e hỏi e đag bị j. Tại e sắp thi cấp 3 rồi tự nhiên bị thế với cả k có thời gian đi khám.

Nguyễn hữu Duy

(2016/05/02 14:48)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn liên quan đến hội chứng Loạn năng thái dương hàm, tức là khớp thái dương hàm bị rối loạn chức năng. Hội chứng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như do có điểm bất thường trong khớp cắn, thường xuyên nghiến răng/cắn chặt răng, nhổ răng lâu ngày không làm răng giả...
Quan trọng là bạn phải đi khám bác sĩ nha khoa để tìm ra nguyên nhân gì đã, sau đó cố gắng chữa và duy trì để bệnh không ngày càng tiến triển nặng hơn mà chỉ dừng ở mức đó. Vì các bất thường phải diễn ra trong một thời gian rất lâu rồi mới khiến khớp bị biến đổi như vậy, nên không thể chữa để khớp quay trở về khỏe mạnh như lúc đầu được nữa. Về vấn đề ảnh hưởng dây thần kinh thì bạn yên tâm vì nó không gây ảnh hưởng.
Thân chào bạn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan