Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ !!! Cháu hiện mang thai 13 tuần. Vợ chồng cháu vẫn quan hệ với nhau bình thường . Chồng cháu thường sờ nắn ngực cháu . Cháu ko thấy đau gì cả . Nhưng cháu đọc trên mạng thấy bảo ko được sờ ngực vì sẽ làm co thắt tử cung gây sảy thai? Bác sĩ trả lời giúp cháu với , liệu chồng cháu sờ ngực cháu như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi ko ạ ? Cháu cám on bác sĩ ạ !

Trần thị thanh huyền

(2016/04/26 18:41)

Chào bạn
Phụ nữ có thai vẫn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường, tuy nhiên, nhất là trong 3 tháng đầu thai kì, các bà bầu cần lưu ý một số điều cần tránh như sau:
- Giảm thiểu động tác kích thích tình dục: Trước khi quan hệ, người chồng không nên làm vợ bị kích thích quá mạnh nhất là khu vực ngực như núm vú, bởi có thể gây những cơn co thắt tử cung, có thể dẫn đến sảy thai.
- Kiêng xuất tinh trong âm đạo: Tinh dịch có chứa prrostaglandin có thể gây cơn gò tử cung, có thể gây động thai, dọa sẩy thai.
- Không quan hệ một cách thô bạo: Cần phải nhẹ nhàng trong khi quan hệ, tốt nhất là để cho nam giới chủ động giao hợp, nếu hành động thô bạo quá, và các hiệu ứng kích thích tình dục khiến cho vùng mông xung huyết, tử cung co bóp dễ khiến bị sẩy thai.
- Khi quan hệ giao hợp không nên quá lâu: Giảm thiểu thời gian quan hệ tình dục, bởi vì sự co bóp của tử cung và sự xung huyết trong thời gian này dễ gây sẩy thai và đồng thời cũng nên chú ý, dương vật không nên cho sâu vào âm hộ.
- Tư thế giao hợp của đôi bên: Tránh những tư thế quan hệ tình dục gây tác động mạnh vào vùng bụng của người vợ, nhất là sau khi có thai được 24 tuần thì nên tránh tư thế người phụ nữ nằm ngửa (tư thế cổ điển). Thay vào đó có thể áp dụng một số tư thế như: tư thế nữ bên trên, tư thế quỳ và nằm nghiêng, tư thế ngồi,…
Vì vậy, nếu có sinh hoạt vợ chồng thì bạn nói chồng bạn nên hạn chế sờ ngực trong 3 tháng đầu vì có thể gây những cơn co thắt tử cung, có thể dẫn đến sảy thai bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan