Da Liễu

Chào bác sĩ. Môi của em bị nổi mụn nước li ti ở viền môi. Ban đầu thì em cảm thấy hơi châm chích nhưng về sau lại không đau. Lần thứ nhất em cũng bị nhưng nặng hơn. Môi sưng to và các mụn nước bị vỡ ra rất đau. Em ra hiệu thuốc thì nhân viên bảo em bị virut herpes nên cho thuốc uống và thuốc bôi acyclovir. Sau khoảng 3 tuần điều trị thì môi em trở lại bình thường. Nhưng một tháng sau lại có dấu hiệu như vậy, nhưng lần này mụn nước nhỏ,không đau rát như lần trước, khoảng cách giữa hai lần lại gần nhau. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị lại virut herpes hay dị ứng son môi ạ. Vì em đã thử bôi thuốc acyclovir tối hôm trước sáng dậy không sao, bôi son dưỡng môi sáng dậy lại có mụn nước. Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Hạnh Ngân

(2016/04/08 16:07)

Chào em,
Em bị những mụn nước nhỏ li ti ở viền môi, cảm giác châm chích thì nhiều khả năng em bị nhiễm virus herpes em nhé! Nếu là do dị ứng son môi, môi sẽ sưng lên ở mọi vị trí son dính vào.
Bệnh herpes môi (cold sore, fever blisters, Herpes labialis) do bị nhiễm siêu vi Herpes simplex loại 1. Bệnh này hay lây và tái phát lại do bị căng thẳng thần kinh, do thay đổi khí hậu, do ra nắng nhiều, do bị cảm lạnh hay cảm cúm, do bị nóng sốt hay ở phụ nữ có kinh nguyệt.
Bệnh herpes môi thường tự khỏi sau 7 đến 10 ngày không chữa trị. Nếu biết và trị sớm ngay khi các mụn mới xuất hiện bằng những thuốc chống siêu vi herpes như Acyclovir (Zovirax) uống hay thoa lên các mụn hoặc Famvir (Famciclovir) thì có thể làm giảm triệu chứng đau và thời gian bị bệnh cũng ngắn hơn. Các thuốc này cần được bác sĩ kê đơn.
Em có thể mua gel Su bạc bôi lên những mụn nước này để giúp kháng virus, nhanh khỏi em nhé!
Em chú ý không dùng son trong quá trình bị bệnh em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan