Nội Tiết

Ba tôi bị bệnh đái tháo đường type 2, đường huyết hiện nay là 6,2mmol/l. Nhưng ông cứ lo lắng biến chứng sẽ xuất hiện nên ăn uống rất kiêng khem, hầu như ông rất ít ăn cơm. Vậy cho tôi hỏi có phải đường huyết xuống càng thấp, thì nguy cơ xuất hiện biến chứng càng giảm đúng không thưa chuyên gia?

Hùng

(2016/03/28 16:30)

Chào bạn,
Với người bệnh đái tháo đường, giá trị đường huyết ở mức 6,2mmol/l đã là khá tốt. Có những người ở giá trị này đã bị biến chứng cấp tính hạ đường huyết, nhưng có người lại không hề xảy ra bất kỳ dấu hiệu nào và họ có thể chấp nhận đường máu ở mức thấp hơn. Nhưng theo chúng tôi, tốt nhất là đường huyết nên duy trì ở chỉ số ổn định, không quá cao và không được quá thấp. Ngoài ra, bạn nên chú ý, nếu ba có các dấu hiệu khi hạ đường huyết như choáng váng, đói nhiều, vã mồ hôi, người mệt mỏi… cần phải có biện pháp cấp cứu kịp thời, để tránh gây nguy hiểm cho tính mạng.
Một số người bệnh đái tháo đường có cùng suy nghĩ như ba bạn, đó là quá kiêng khem trong chế độ ăn uống. Đây là một quan niệm hoàn toàn không có lợi, bởi vì việc này có thể gây thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, làm cơ thể trở nên mệt mỏi, nhân cơ hội này, biến chứng của bệnh có thể xuất hiện nhiều hơn. Bên cạnh việc giải thích cho ba hiểu rõ hơn về bệnh, bạn cũng nên giúp ba lên kế hoạch ăn uống phù hợp, sao cho vừa đủ cung cấp chất dinh dưỡng, vừa hạn chế nguy cơ tăng đường huyết sau ăn.
Hạ đường huyết đồng nghĩa với nguy cơ biến chứng đái tháo đường sẽ giảm đi. Nhưng không phải là toàn diện, do quá trình tiến triển lâu dài bệnh đã làm tổn thương đến mạch máu, các tế bào thần kinh. Do đó, để phòng ngừa biến chứng đái tháo đường hiệu quả hơn, ba bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ chẳng hạn như tpcn Hộ Tạng Đường, đồng thời sản phẩm sẽ giúp ổn định chỉ số đường huyết tự nhiên, bền vững.
Chúc ba bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan