Sản Phụ Khoa

Em dung thuốc drosperin loại 28 viên: 24 viên màu đỏ và 4 viên màu trắng. khi e uống tới viên thứ 20 thì e bị ói nên uống bù 1 viên, đên khi uống tới ngày 24 thì e bị thiếu 1 viên màu đỏ, nên e đã lấy 1 viên số 1 có hoạt chất ngừa thai của loại thuốc ngừa thai khác uống bù vào,vậy có được ko bác si, có ảnh hưởng gì ko, hiện giờ e đang uống mấy viên thuốc màu trắng còn lại của vỉ cũ.

Đào Thị Hoa

(2016/03/22 16:49)

Chào bạn
Thuốc tránh thai hàng ngày drosperin loại 28 viên với 21 viên đầu có chứa hoạt chất thuốc ngừa thai, 7 viên còn lại là giả dược.
Nếu bị nôn hoặc tiêu chảy trong vòng 4 giờ sau khi uống thuốc, viên thuốc này có thể chưa được hấp thu hoàn toàn vào cơ thể. Trường hợp này nên uống thuốc tiếp tục như thường lệ (uống bổ sung bằng 1 viên thuốc khác) nhưng đồng thời phải dùng biện pháp ngừa thai bổ sung trong 14 ngày đầu hoặc cho đến khi bắt đầu ra huyết (nếu gần tới ngày hành kinh).
Bạn uống tới ngày 24 thì lấy 1 viên số 1 có hoạt chất ngừa thai của loại thuốc ngừa thai ở vỉ khác uống bù như vậy là không đúng bạn nhé, đúng ra bạn phải uống hết vỉ đang uống và kết hợp biện pháp ngừa thai bằng bao cao su...
Do đó, bạn nên theo dõi kỳ kinh tháng này nhé, nếu không có kinh thì nên mua que thử thai hoặc thăm khám bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thưa bác sỹ mỗi ngày e ra tinh 1 lần thì có sao ko ạ

lã trí thành

(2015/10/09 21:52)