Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ, tôi và bạn trai quan hệ có sử dụng bao cao su nhưng sau khi quan hệ phát hiện bao bị thủng. Tôi đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong lần tiếp theo vẫn phát hiện bao bị thủng tôi đã uống tiếp 1 viên nữa. Bác sỹ cho tôi hỏi, uống thuốc liên tục trong 1 ngày như vậy có sao không ạ? Tôi chỉ sử dụng thuốc 2 lần đó thôi, sau này không sử dụng tiếp.

Ngô mai châu

(2016/03/20 05:50)

Em gái thân mến!
Thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả tránh thai không cao, nếu uống ngay sau khi quan hệ thì hiệu quả tránh thai cao nhất là 75%, em càng uống muộn và sử dụng nhiều lần thì hiệu quả tránh thai càng giảm.
Nếu em uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong vòng 72 giờ, thì trong khoảng thời gian 72 giờ kể từ khi uống thuốc, em không nên uống thêm thuốc tránh thai khẩn cấp khi quan hệ nữa, mà thay vào đó nên sử dụng bao cao su. Bởi vì nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp (một tháng uống quá 2 liều) sẽ dẫn đến nguy cơ teo buồng trứng, gây vô sinh.
Em cũng nên rút kinh nghiệm trong việc chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục (dùng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc bao cao su…) để tránh những hậu quả không đáng có nhé!
Chúc em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si. E bi ap xe vu gio bs tu van giup e cach tu dieu tri tai nha may

Pham thi vinh

(2016/01/30 15:14)