Da Liễu

Thưa bác sĩ. Năm nay cháu 26 tuổi. Chưa có gia đình và mang thai sinh con gì. Nhưng khoảng 20 ngày nay bụng cháu xuất hiện những vệt thâm xung quanh cạnh rốn. Trông nó như tụ máu mà cũng giống như rạn da. Cháu ko hề có cảm giác đau đớn hay ngứa ngáy gì. Phần da bụng vẫn mịn màng ko hề có sần sùi hay gợn tay. Xin hỏi bác sĩ cháu bị làm sao vậy ạ?

Hoàng lâm nghi

(2016/03/19 04:14)

Chào cháu,
Cháu thấy xuất hiện những vệt thâm xung quanh rốn, trông giống vết tụ máu, cũng giống vết rạn da. Cháu nên nghĩ lại xem, nếu gần đây cháu có tăng cân nhiều không, mỡ vùng bụng có tăng nhanh không, nếu có thì nhiều khả năng là rạn da cháu nhé! Rạn da không chỉ xuất hiện ở những phụ nữ mang thai và sinh con mà còn xuất hiện khi cơ thể chúng ta tăng cân hoặc tăng cơ nhanhchóng. Nếu là rạn da, cháu có thể sử dụng bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica, giúp bổ sung silica tự nhiên, tăng cường tổng hợp collagen từ bên trong và bổ sung collagen từ bên ngoài để làm mờ vết rạn, hạn chế nhăn nheo, chảy xệ,
Còn nếu không phải vết rạn da, cháu nên theo dõi thêm, nếu có các triệu chứng như đau, rát,... cháu nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị chính xác.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan