Sản Phụ Khoa

kinh chao bac sĩ. tôi 63 tuổi tinh cờ kham phu khoa bệnh viên Hùng Vương bac sĩ nói tôi có ư dich lòng tử cung .tôi ko hề có triệu chứng gi ? vậy đó là bênh gi .nguy hiểm ko? thưa bac sĩ.

vo thi nhỏ

(2016/03/17 04:40)

Chào bạn
Siêu âm ghi nhận có hình ảnh ứ dịch trong lòng tử cung nghĩa là trong lòng tử cung có cấu trúc dạng dịch nhiều khả năng là máu.\nNguyên nhân gây ứ dịch trong buồng tử cung có thể là do rối loạn kinh nguyệt, bế sản dịch sau sanh (do tử cung co bóp yếu), sau hút hoặc bỏ thai…việc điều trị còn tùy thuộc vào nguyên nhân, có thể dùng thuốc ngậm, tiêm hoặc nạo buồng tử cung…
Đa số ứ dịch lòng tử cung không có nhiễm trùng đi kèm thì thường kéo dài trên 3 tuần, với các dấu hiện, ra huyết âm đạo có màu sậm loãng, có lúc nhiều lúc ít. Nếu vệ sinh kém có thể có mùi hôi. Nếu ứ dịch lòng tử cung có kèm nhiễm trùng (có thể phát hiện được ngay sau 3-4 ngày sau sinh, biểu hiện tử cung co hồi chậm, tử cung còn to khi sờ thấy rõ trên thành bụng, ấn vào cảm giác đau, sản dịch ra có mùi hôi và sốt cao, lạnh run) thì bắt buộc phải nằm viện, để bác sĩ theo dõi và xử lý kịp thời.
Khi khám thấy ứ dịch nhiều, bác sĩ sẽ nong cổ tử cung bằng tay hay bằng dụng cụ và có thể dùng ống hút Karman để hút chất dịch ra. Nếu giữ vệ sinh tốt, có bác sĩ theo dõi thường xuyên thì sẽ nhanh chóng hết hoàn toàn. Do đó, trường hợp của bạn nên tái khám lại để theo dõi nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bi benh ronh kinh, cuong kinh, co nang buong trung trai

giao

(2016/07/13 21:50)