Cơ Xương Khớp

Chào bác sỉ Năm nay cháu 21t cháu bị ngã (tư thế ngồi) gây chấn thượng cột sống. Trong kết quả chụp phim MRI cháu bị GẢY ĐỐT SỐNG L1, PHÙ TỦY,. ... Không ảnh hưởng các rể thần kinh. Cháu xin nói rõ là mọi hoạt động 2 chân, đại tiểu tiện điều bình thường. Cháu thấy đã giãm đau khá rõ. Bây giờ cháu vẩn sinh hoạt bình thường chỉ là chưa cúi gập người được. Cháu vẩn uống thuốc theo bệnh viện Cháu có nghe nói về phương pháp bơm ximang sinh học hoặc thay đốt sống nhân tạo. Vậy trường hợp của cháu có cần thiết áp dụng phương pháp trên không. Trượng hợp nào là cần thiết. Nếu không xương cháu có phục hồi như trước được không.

Trần Anh Hào

(2016/03/15 23:37)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị gãy đốt sống L1, phù tủy và không ảnh hưởng các rễ thần kinh. Tình trạng của bạn sẽ được điều trị nội khoa và tư thế nằm ngữa trên giường cứng. Tăng cường áo nẹp hoặc bột khi đi lại, vì không liệt tủy. Trong trường hợp của bạn, bạn nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé!
Phương pháp bơm xi măng sinh học thường áp dụng cho các trường hợp gãy xẹp đốt sống gây đau có dấu hiệu phù nề thân đốt sống trên phim chụp cộng hưởng từ, làm cứng dự phòng do những “đốt sống yếu” trước khi phẫu thuật, làm tăng cường độ cứng cho thân đốt sống trong phẫu thuật hàn xương, những BN không có xẹp thân đốt sống nhưng đốt sống phù nề, tổn thương và gây đau tại chỗ tương ứng, gặp trong các tổn thương U.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan