Cơ Xương Khớp

☼ Thưa bác sĩ.. em 19t.. dạo gần đây e có hiện tượng bị tê và dần dần dẫn đến đau nhức - mỏi ở bả vai bên trái.. xảy ra hiện tượng này là khi e ngồi trên ghế bình thường như mọi ngày.. 1 lúc sau dẫn đến hiện tượng đó.. xong là đi xe máy mà ngồi không thẳng lưng thì cũng dẫn đến hiện tượng.. chỉ khi nào mà ngồi thẳng lưng và dựa vai vào ghế hoặc là gì đó thì triệu chứng mới hết.. em bị hơn 3 tháng nay rồi.. từ khi e làm nghề điều hòa.. phải tiếp xúc nhiều với máy khoan và các thứ khác.. cho em hỏi là e bị bệnh gì và cách chữa ra làm sao ạ

Lã Trí Thành

(2016/03/02 19:47)

chào bạn,
Theo như những triệu chứng mà bạn mô tả thì rất có thể bị tình trạng đau vai gáy.

Triệu chứng đầu tiên mà người bệnh có thể dễ dàng nhận thấy đó là đau cơ vùng cổ gáy, vai và phần lưng trên.

Lúc đầu chỉ là đau nhẹ, và hạn chế vận động ở vùng gáy cổ, vùng dầu không quay thoải mái được mà hầu như chỉ nghiêng sang trái hoặc phải mà không thể quay lại phía sau.

Ngoài triệu chứng đau người bệnh còn có thêm triệu chứng tăng cảm giác đến mức chỉ sờ nhẹ ngoài da vùng gáy hoặc chỉ ấn lướt rất nhẹ cũng tạo ra cảm giác đau một cách rõ ràng.

Trường hợp của bạn đã bị 3 tháng nay, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh là gì, từ đó có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan