Da Liễu

chào bác sĩ,năm nay con 17t trên mặt con có khá nhiều đốm tàn nhang ở mũi và dưới mắt con mong bác sĩ chỉ cho con các phương pháp để bớt tàn nhang,con cảm ơn?

nguyễn thị hồng

(2016/02/27 20:05)

Chào con,
Tàn nhang là các đốm nhỏ bằng phẳng giống tàn của cây nhang trên da và nó có mầu nâu, mầu xám hoặc mầu nâu đen… Tàn nhang chủ yếu xuất hiện ở vùng da mặt bởi đây là nơi tiếp xúc nhiều nhất với không khí, ánh nắng...
Nguyên nhân gây ra tàn nhang:
- Do yếu tố di truyền
- Ánh nắng mặt trời làm da sản sinh ra quá nhiều melanin và phân bố không đồng đều sẽ gây ra tàn nhang, hay những đốm nâu sậm màu…
- Sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng da….có tính chất bào mòn làm da dễ bắt nắng.
- Căng thẳng tinh thần lâu ngày, lo âu, mất ngủ.
- Thay đổi nội tiết do mang thai, do tuổi tác. Rối loạn tiêu hóa, chức năng gan kém, thay đổi hoocmon trong cơ thể gây thiếu hụt nội tiết là nguyên nhân chính gây ra tàn nhang.
Một số cách đơn giản mà con có thể làm tại nhà:
- Dùng nước chanh:
Trong nước chanh có nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Chanh chứa nhiều VitaminC lầm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da, chống tia UV. Hằng ngày các con nên sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt là cách đơn giản để cải thiện cho làn da tàn nhang.
- Dùng nghệ:
Nghệ không những có lợi cho sức khỏe mà nó còn được biết đến với công dụng làm đẹp da, sáng da, mờ vết thâm.
Con trộn 1 thìa bột nghệ + 1 thìa sữa chua tạo thành một hỗn hợp sền sệt để đắp mặt trong 20p. Sẽ làm cho làn da của con sáng đẹp, khỏe mạnh.
- Dùng mật ong:
Thoa mật ong vào khuôn mặt tàn nhang của con, để trong 20p sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, cuối cùng là 1 lần nước lạnh. Trong mật ong chứa các chất chống oxy hóa, giữ ẩm tự nhiên giúp da luôn mềm mại và khỏe mạnh.
Nếu có điều kiện, con cũng có thể tham khảo các biện pháp điều trị tàn nhang bằng công nghệ cao tại các cơ sở y tế uy tín.
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan