Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi , gần đây em bị tức vùng lưng trên. khi thở và khi ăn hoặc khi uống thường rất khó chịu, duỗi thẳng lưng ra cũng tức, không biết đó là triệu chứng của bệnh gì ạ, và cháu cần phải làm những xét nghiệm gì là hợp lí nhất ạ, cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Minh Tuấn

(2016/02/25 07:33)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị đau tức vùng lưng trên và kèm theo khó thở, ăn, uống..
Nếu đau lưng trên kèm theo khó thở thì có thể là do:
Đau lưng trên còn xuất hiện với những triệu chứng khác như đau ngực hay khó thở, co thắt của cơn đau tim. Đây có thể do viêm phổi cấp tính, viêm phế quản hoặc chứng nghẽn mạch phổi. Những người đã bị bệnh tim – mạch bỗng thấy đau nhói ở lưng, cảm giác đau lan lên hàm, tới cánh tay và người bệnh cảm thấy điểm đau như bị siết giữa hai gọng kìm, đó là triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim.
- Đau lưng trên khó thở có thể là triệu chứng của tắc mạch phổi. Máu đông thành cục thường xảy ra ở sâu bên trong chân gây ra sưng tấy, khó chịu và nổi đỏ. Khi cục máu bị đẩy đi và di chuyển lên tim vào trong phổi có thể gây ra đau ngực hoặc đau lưng đi kèm với khó thở. Trong trường hợp cục máu đông lớn, nó có thể gây tắc nghẽn lưu thông khí và dẫn đến thiếu hụt oxi trong máu. Triệu chứng lưng bị đau đột ngột cộng với khó thở có thể là do tắc mạch phổi hoặc thậm chí là đau tim. Trong trường hợp bệnh nhân gặp tình trạng này cần đưa đi cấp cứu ngay lập tức.
Vì vậy, bạn cần phải nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra bạn nhé! Tránh trường hợp để lâu sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Tháo khớp ngón tay có phải kiêng ăn gì không thưa bác sỹ

Đinh Lệ Thủy

(2015/09/22 23:54)