Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ. Cháu có bị nổi mụn ở vùng lông mu, đi khám bác sĩ phụ sản trung ương thì bác siz bảo bị viêm lỗ chân lông. C được kê đơn thuốc 1 lọ dung dịch vệ sinh và thuốc jetry 1% bôi ngày 2 lần. Hiện tại cháu bôi gần hết thuốc nhưng vẫn ko thấy đỡ. Mụn vẫn bị đau,ko có mủ.

Hihi

(2016/01/23 05:09)

Chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vùng mu hoặc vùng kín bị mụn bạn ạ. Trong đó, lý do phổ biến phải nhắc tới những hiện tượng sau:\n- Đang có vi khuẩn xâm nhập trong nang lông.\n- Sử dụng thuốc đồng hóa steroid.\n- Da vùng kín tiếp xúc nhiều với các hợp chất clo ở mức cao.\n- Những loại thuốc có chứa halogen, thuốc an thần và hormone kích thích tố nam.
- Stress kéo dài.\n- Sự tích lũy của các tế bào da chết.\n- Sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.\n- Những vấn đề tâm lý và nội tiết liên quan đến kinh nguyệt và tuổi dậy thì.\n- Sự thu hẹp của các nang lông và hormone sản xuất vượt quá bã nhờn trong da, điều này khiến tuyến bã nhờn bị viêm nhiễm mà xuất hiện những sợi lông mọc ngược.\nTrường hợp của bạn đã đi khám và được chẩn đoán do viêm lỗ chân lông. Do vậy bạn nên kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Trong thời gian điều trị bạn nên lưu ý:
- Ngay bây giờ, bạn nên vệ sinh vùng mu sạch sẽ để ngăn ngừa vi khuẩn phát tán và gây mụn trầm trọng.\n- Bạn cũng lưu ý giữ cho vùng mu luôn khô thoáng, sạch sẽ. Hàng ngày bạn chỉ cần vệ sinh vùng mu bằng nước ấm hoặc xà phòng dịu nhẹ để tránh da bị kích ứng.\n- Bên cạnh đó, để điều trị mụn nhọt ở vùng mu, tùy theo mức độ nghiêm trọng của mụn mà bạn có thể áp dụng nhiều biện pháp điều trị khác nhau. \n- Bác sĩ của bạn cũng có thể đề nghị bạn uống thuốc ngừa thai để giúp điều chỉnh hormone không cân bằng.
- Mặc quần áo lót rộng để tránh da vùng mu bị kích ứng, giảm thiểu khó chịu cho bạn.\n- Thay đổi loại bột giặt, chất tẩy rửa vì nó cũng có thể gây ra một phản ứng cho làn da vốn nhạy cảm ở vùng kín.
Nếu mụn vùng mu của bạn ngày một nhiều nốt hơn và có dấu hiệu lây lan sang các vùng da khác gần đó hoặc kèm theo cảm giác ngứa ngáy, nóng ran... thì bạn không nên chần chừ mà nên tái khám bác sĩ khẩn cấp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan