Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Cháu có 1 số vấn đề về sức khỏe mong đc bsi giúp đỡ! Cháu và chồng có quan hệ tình dục cách đây 4 ngày,(sau ngày hành kinh đầu 10ngay) trước đó cháu có nhầm uống rượu vì tưởng là chai nước, sau khi qhe khoảng vài tiếng cháu mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp 5 ngày. chồng cháu bảo không đc uống ngay vì cháu vừa uống rượu thuốc sẽ giảm hiệu quả! Cháu rất lo lắng vì cháu đang có tình trạng đau đầu, ăn nhiều mà vẫn đói, hơi buồn nôn. Thưa bác sĩ, trước đó cháu có sử dụng thuốc giảm cân lishous và đã ngừng thuốc, sau khi ngừng cách đây vài tuần, cháu cũng có những biểu hiện như trên

nttg

(2015/11/19 18:10)

Chào bạn,
Sau quan hệ thì sử dụng thuốc tránh thai càng sớm thì hiệu quả càng cao. Bạn uống thuốc khi trong người đang có hơi rượu thì cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc, trừ trường hợp bạn bị nôn trong vòng 2 giờ sau khi uống thì thuốc sẽ không có tác dụng.
Ngay cả với trường hợp sử dụng thuốc ngay sau khi quan hệ thì hiệu quả của thuốc khẩn cấp chỉ đạt khoảng 75-85%, nên khả năng có thai ngoài ý muốn là có thể. Với trường hợp của bạn thì cần theo dõi, nếu chậm kinh thì phải dùng que thử thai để kiểm tra. Bạn cũng cần chú ý là thuốc tránh thai khẩn cấp có độ an toàn không cao, có thể gây nhiều tác dụng phụ, nếu lạm dụng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ sau này. Vì thế, vợ chồng bạn nên cân nhắc lựa chọn một biện pháp tránh thai khác an toàn hơn nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan