Da Liễu

Thưa bác sĩ cháu đang điều trị bớt bằng laser ở dưới mắt, cháu có dùng được loại sữa rửa mặt tenamyd dành cho da nhờn và da hỗn hợp không ạ và cháu dùng kem chống nắng bôi lên trên lớp kem dưỡng da a-Derma dermalibour Cream được không ạ?cháu cảm ơn ạ!

Trần Thị Diệp

(2015/10/15 02:53)

Chào cháu,
Cháu đang điều trị bớt bằng laser thì cháu chỉ cần lưu ý tránh nắng kỹ càng, để hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu vào vùng da đó gây nám, sạm da nhiều hơn. Cháu cũng chú ý dùng kem chống nắng khi ra ngoài, kể cả những vùng không điều trị như da mặt hay da tay, cổ để hạn chế tác động từ ánh nắng mặt trời. Cháu có thể dùng các loại sữa rửa mặt bình thường nhé!
Về kem dưỡng da, cháu không nên sử dụng kem dưỡng da cho làn da vào ban ngày nhé, bởi vì khoảng thời gian này chức năng làm việc của da lên đến đỉnh điểm, sức đề kháng cũng mạnh nhất, sự bài tiết của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ. Thời gian này rất dễ xuất hiện hiện tượng dị ứng, sức đề kháng của vi mạch máu yếu, huyết áp hạ, cơ thể dễ bị phù nước, chảy máu và viêm, không nên dưỡng da. Cháu nên dùng kem dưỡng da vào buổi tối khi đi ngủ nhé! Ban ngày dùng kem chống nắng, và nhớ tẩy trang sau khi về nhà để hạn chế tác động của mỹ phẩm, cho da "thở".
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan