Sản Phụ Khoa

Chao bác sĩ, cho e hoi mẹ em bị u xo tu cung kích thước là 9cm ,giờ mẹ em muốn di mô va mẹ em muon sua mũi luôn vì sống mũi cua mẹ em hiện n tại da bị hư, bac cho e hỏi co the phau thuật nang mũi va mo u xo cung luc dc. Ko vay bac

nguyen kieu trang

(2015/10/07 04:36)

Chào bạn,
Trước mắt, BS sẽ giải thích như sau cho bạn yên tâm phần nào:\n- U xơ tử cung là bướu lành tính ở tử cung. Tuy nhiên, u xơ tử cung của mẹ bạn khá to, nhưng chúng tôi không rõ là khối u này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ bạn hay không? Nếu ảnh hưởng đến sức khỏe như gây đau, rong kinh...thì mẹ bạn nên phẫu thuật. Sau mổ nên làm giải phẫu bệnh khối u xơ tử cung để loại trừ bệnh ung thư.
- Cả 2 bệnh lý trên của mẹ bạn đều mổ được và nếu lên lịch mổ và chuẩn bị tốt bệnh nhân (điều trị ổn các bệnh lý nội khoa khác nếu có,...) thì cả 2 cuộc mổ sẽ thành công. \nBạn có thể khuyên mẹ nhập viện, các BV tuyến Trung ương đều có thể giải quyết tốt các bệnh này. Ví dụ: mổ u xơ tử cung tại BV Từ Dũ, Hùng Vương, BV ĐH Y dược, hay các BV có khoa sản như BV ND Gia Định, Nguyễn Tri Phương; Phẩu thuật nâng mũi tại ĐH Y dược, BV tai mũi họng.\nBạn đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ. Chúc mẹ bạn có nhiều sức khỏe để chuẩn bị phẫu thuật.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan