Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, cháu nay 16t. Cỡ 2 tuần nay xương cháu rất hay bị mỏi. Đi bộ 1 xíu thì phần xương đùi rất mỏi hoặc khi viết bài được cỡ 5-10' là tay cháu cũng rất mỏi, xương chân của cháu cũng hay kêu rắc rắc. Cho cháu hỏi đó là bệnh gì?

Bích Lan

(2015/09/09 02:08)

Chào em,
Theo như mô tả của em thì em hay bị mỏi chân, tay mặc dù chỉ hoạt động rất ít. Trường hợp này có thể nghĩ đến việc thiếu nguyên tố vi lượng, hoặc tình trạng ngủ không đủ (thời gian và chất lượng giấc ngủ), ...hoặc triệu chứng của một số bệnh nội khoa.
\nMặt khác, em đang 16 tuổi là độ tuổi dễ bị bệnh cơ xương khớp do phát triển quá mức. Bệnh tiến triển thường do hoạt động quá mức hoặc lớn quá nhanh, xương phát triển chậm không theo kịp sự phát triển của cơ bắp dẫn tới đau nhức mỏi cơ xương.Vì thế em nên nghỉ ngơi, vận động đúng tư thế và bổ sung thêm nhiều loại rau quả có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là canxi để cho việc phát triển xương là tốt nhất.
Nếu tình trạng này kéo dài, không tiến triển, em nên đi khám bác sĩ để loại trừ các nguyên nhân bệnh lý như: đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm cột sống, cột sống dính khớp…
Chúc bạn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan