Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ a. em mún hỏi một vấn đề mong bác sỹ tư vấn giúp em a. em có thai 2 tháng rồi và vẩn ốm nghén vào mổi buoi sáng nhưng thường thì mổi sáng thức dậy em thuong dể tay lên cổ xem mạch đập thì thấy mạnh và nhanh để tay lên bụng thì cảm thấy tim bé đập.... nhưng sáng nay em không ốm nghén và mạch ở cổ em đập yếu em không biết có vấn đề gj không mong bác sỹ tư vấn giúp em a. là đứa đầu tiên nên em hơi lo lắng a.

trương kim ngọc

(2015/08/11 19:22)

Chào bạn,
Bạn bị ốm nghén là hoàn toàn bình thường và hầu hết những người mang thai đều gặp các triệu chứng này. Hiện tượng ốm nghén là do sự phản ứng từ hệ miễn dịch của người mẹ do có sự xuất hiện em bé, dần dần khi cơ thể người mẹ thích nghi được với thai nhi thì bạn sẽ hết triệu chứng ốm nghén. Nên bạn không còn triệu chứng ốm nghén cũng là hoàn toàn bình thường.
Bạn thấy mạch đập ở bụng là mạch của động mạch chủ bụng không phải mạch của tim thai nhi. Vì vậy bạn nên đi khám định kỳ để được nghe tim thai thông qua máy bạn nhé.
Bạn không nên quá lo lắng nếu bạn có các dấu hiệu bất thường như ra máu, dịch có mùi hôi, đau bụng dữ dội thì nên đi khám bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Co bau uong thuoc cam cum e be co bi lm sao khong

nguyen thi hong

(2014/10/31 16:25)