Sản Phụ Khoa

Ket qua xet nghiem : mau benh pham khi hu; hong cau: am tinh;bach cau (++)te bao 12-14tb/qt; nam: am tinh; trichomonas: am tinh; truc khuan gram(-):(++); truc khuan gram(+):(++); cau khuan gram(+):(+); clue cell (+); song cau gram (-): am tinh. Xin cho hoi em bi benh gi? Hien em co thai 7 tuan. Bac si cho dac thuoc fluomizin 10mg trong 6 ngay. Xin cho em hoi dac thuoc nhu vay co anh huong den thai nhi khong? Vi thuoc nay than trong voi thai duoi 3 thang. Xin cam on.

nguyen thi diem kieu

(2015/08/04 04:39)

Chào bạn,\nXét nghiệm soi tươi – nhuộm huyết trắng là xét nghiệm bước đầu để xem bạn có bị nhiễm những tác nhân như nấm, trichomonas, gardnerella vaginalis, lậu,… hay không.
Thông thường chỉ với một kết quả soi tươi - nhuộm huyết trắng không đủ để chẩn đoán chính xác bệnh. BS cần phải khám âm đạo, quan sát tính chất khí hư, quan sát niêm mạc âm đạo, cổ tử cung có gì bất thường không,…
Với kết quả của bạn, AloBacsi xin giải thích chi tiết như sau:


Kết quả

Giải thích


Trichomonas: ( - ) và Sniff test (-)

Nấm: ( - )

Bạn không bị nhiễm Trichomonas vaginalis, còn gọi là trùng roi âm đạo, thường gây khí hư nhiều, loãng, có bọt, màu vàng xanh, hôi
Bạn không bị nhiễm nấm âm đạo.


Bạch cầu: ( + + )

Số lượng bạch cầu tăng nhẹ.


Trực khuẩn Gr(-) : ( ++ )

Trực khuẩn Gr (-) : (+) cho thấy bạn đang có tình trạng viêm âm đạo do tạp khuẩn.


Trực Khuẩn Gr(+): ( + +)

Trực khuẩn Gr(+) là Lactobacillus, chiếm đa số khoảng 90%. Loại vi khuẩn này tạo môi trường acid trong âm đạo, giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn gây hại khác phát triển.


Cluecell: ( + )


Đây là yếu tố gián tiếp giúp xác định xem bạn có nhiễm 1 loại vi khuẩn kị khí là Garderelle vaginalis hay không. Loại vi khuẩn này thường gây huyết trắng có mùi hôi đặc trưng






Tóm lại, kết quả soi tươi như trên cho thấy bạn đang bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Đây không phải là nhiễm một loại vi khuẩn lạ. Tạp khuẩn ở đây là những loại vi khuẩn có sẵn ở âm đạo với số lượng ít, tuy nhiên do bị mất cân bằng nên nhóm này trở nên đông hơn, chiếm ưu thế hơn so với nhóm “thường dân”, tức nhóm vi khuẩn thường trú âm đạo Lactobacillus. Trường hợp này số lượng bạch cầu có thể bình thường hoặc tăng nhẹ như trong trường hợp của bạn.
Bạn đang mang thai nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé, bác sĩ sẽ cân nhắc giữa lợi ích việc điều trị với việc không điều trị
Thân ái
Ở đây BS của bạn kết luận bạn bị viêm cổ tử cung, có lẽ sau khi đã kết hợp với các kết quả khám và xét nghiệm khác. Bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của BS.
Tình trạng của bạn có thể mang thai bình thường, tuy nhiên bạn cần điều trị đủ thời gian và tái khám theo đúng lịch hẹn. Bạn nên không nên mặc quần quá bó, chật. Ngoài ra không nên thụt rửa sâu trong âm đạo mà chỉ nên rửa bên ngoài bằng nước sạch hoặc bằng các loại dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp theo chỉ định của BS.
Chúc bạn sống vui, khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan