Da Liễu

thưa bs con có một cục u trên mặt to khoảng 1cm đi kham da liễu bs chẩn đoán là khối u kis phải mổ. Bs cho con hỏi là u này là u gì có nguy hiểm không ạ

Phạm Long

(2015/07/09 18:22)

Chào em,
Do không trực tiếp xem khối u đó hình dạng ra sao, màu sắc như thế nào nên tôi không thể đưa ra chuẩn đoán chính xác là u gì.
U là hiện tượng một số tế bào vượt ra ngoài sự kiểm soát của cơ thể, tăng trưởng khi không cần thiết, tạo nên một khối tế bào thừa, không có chức năng gì cả. Đa số các khối u là u lành tính, có nghĩa là sinh ra ở đâu thì nằm ở đó, nhìn chung vô hại. U lành tính bao gồm đa số các nốt ruồi, hạt cơm và rất nhiều các u cục khác, trong đó có những u sâu ở bên trong người, bạn không sờ thấy. Khác hẳn u lành tính, u ác tính gồm các tế bào thay đổi rất bất thường, có tính xâm lấn. Chúng xâm lấn vào lãnh địa của các tế bào bình thường. U ác tính phát triển ở cơ quan nào thì làm hại đến hoạt động của cơ quan ấy, hủy hoại cơ quan ấy. U ác tính chính là ung thư. Ban đầu, ung thư phát sinh ở một vị trí, sau đó các tế bào ác tính có thể di chuyển đến những nơi khác trên cơ thể, sinh sống, phát triển ở đó, tạo thành các u ác tính mới, gọi là di căn.
Tuy nhiên trường hợp của em, nếu như đã được các bác sĩ tại da liễu chuẩn đoán là nên mổ thì em nên đi khám lại và tiến hành theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì bệnh viên da liễu alf một bệnh viện có trình độ chuyên môn cao.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
noi mun ngua toan than khi nang nong thi nen uong thuoc gi?

quang van hien

(2015/09/06 00:49)