Tai Mũi Họng

Em Chào Các Bác Sĩ Tư Vấn!! Mẹ em năm nay đã 51t. Mẹ em 10 năm trước có mổ bướu cổ tuyến giáp. Khoảng 5 đến 6 tháng gần đây, mẹ em thấy khó thở, hồi hộp, đôi lúc là ngưng thở trong khoảng thời gian 10 đến 20 giây mới thở lại được. Đi khám ở các bệnh viện thì qua nhiều xét nghiệm và đã chụp cả MRI thì BS thông báo là mẹ em bị liệt dây thanh quản do hậu quả của việc mổ bướu cổ lúc trước để lại và không thể khôi phục lại được. Sau đó mẹ mệt nhiều và có đi khám thầy thuốc nam bắt mạch thì được thông báo là bị "Bướu Tim". Nên em viết mail này để nhờ các Bác Sĩ ở BV Ung Bướu tư vấn giúp em là Việc liệt dây thanh quản của Mẹ em có phải là do hậu quả của việc mổ bướu cổ lúc trúc không??? và bệnh ""Bướu tim " là như thế nào có nguy hiểm???, các triệu chứng và cách điều trị như thế nào ạ???"",em tìm trên mạng thì không thấy thông tin về bệnh này???. Em rất mong sẽ nhận được câu trả lời của Các Bác Sĩ sớm nhất ạ. Em chân thành cảm ơn ạ.

Dương NGọc Băng Tâm

(2015/06/26 15:55)

Chào bạn,
Bướu tim có rất nhiều loại, tùy vào mức độ và loại bướu sẽ có biểu hiện khác nhau. Để chẩn đoán bướu tim thì cần phải có bs chuyên khoa kiêm tra, thăm khám cho siêu âm tim, chụp cộng hưởng từ mới có thể chẩn đoán chính xác chứ không thể dựa vào chẩn đoán bắt mạch. Trường hợp của bạn nên đưa mẹ đến bệnh viện tim mạch, tại đây bs sẽ kiểm tra có thể mẹ bạn không bị bệnh lí ở tim mà biểu hiện khó thở, mệt có thể là biểu hiện của bệnh tuyến giáp.
Liên quan đến vấn đề thanh quản của mẹ bạn bị liệt có phải là do phẫu thuật mổ tuyến giáp không, thì bạn xem lại thời điểm mất giọng của mẹ bạn từ khi nào, trước giờ thanh quản có tổn thương nào khác không, nếu đúng là sau khi mổ tự nhiên mẹ bạn không thể phát âm được thì đúng là do phẫu thuật.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan