Thần Kinh

xin chào BS, tôi năm nay 26t,tôi bị đau nửa đầu 2 ngày nay, dấu hiện ban đầu là đau cổ họng phải, đến trưa ngày đầu tiên đau kéo lên nửa đầu phải, buổi tối tôi có xoa bóp đầu thì tình trạng này hết khoản 30' sau xoa bóp sau đó lại xuất hiện lại, đến ngày thứ 2 chỉ còn đau nửa đầu phải, tình trạng nhói rất đâu xảy ra 5 -6s 1 lần rất khó chịu, ko có khản tiếng hay sốt, cơ thể bình thường.Đêm đầu tiên tôi có nằm quạt, có phải trúng gió ảnh hưởng đến các dây thần kinh hay không? Mong BS giúp đỡ

Trần Mạnh Tùng

(2015/06/24 15:29)

Chào bạn,
Hiện tượng đâu đâù bên phải này có thể diễn ra ở rất nhiều bệnh lý nhưng chủ yếu là đau nửa đầu migraine, ngoài ra còn có thể do đau dây thần kinh chẩm, u não hoặc đột quỵ…
Bệnh Migraine là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra cơn đau đầu bên phải nặng, kèm theo đó là những hậu quả suy nhược nặng nề. Các triệu chứng đi kèm thường là: Chứng buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt: chứng nhạy cảm ánh sáng và âm thanh, đau theo từng cơn kéo dài từ 4 – 72 giờ, cơn đau đầu bên phải thường có dấu hiện nặng hơn khi hoạt động thể lực.
Trường hợp đau do tổn thương hoặc tình trạng viêm dây thần kinh chẩm gây nên có triệu chứng đặc trưng là tình trạng rất nhạy cảm với ảnh sáng. Người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn khi nằm nghỉ trong phòng tối, bệnh cũng không nguy hiểm đên tính mạng. Bạn có thể giảm nhẹ cơn đau bằng cách chườm khăn ấm quanh cổ kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng đầu này. Có thể uống thuốc giảm đau để hạn chế cơn đau.
Chứng đau nửa đầu bên phải có thể là kết quả của bệnh u não. Việc phát triển của khối u trong vỏ não có thể gây áp lực lớn lên các dây thần kinh trong não. Chính điều này tạo ra áp lực dẫn đến cơn đau đầu, tình trạng suy nhược hoặc các biến chứng khác. Việc điều trị u não rất khó nói và phức tạp, cần dựa nhiều vào bệnh nhân, kích thước và vị trí của khối u trong não.
Để xác định chính xác nguyên nhân bạn nên tới chuyên khoa thần kinh để thăm khám trực tiếp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan